Quảng Ngãi: 60 tấn gạo và 1,2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đỏ lửa trong dịp tết Tân Sửu

10:50 09/02/2021     870

3 Phong trào   ĐTN: Từ ngày 3 đến 8/2, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Quỹ Lá Xanh và Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã trao tặng 3.000 suất quà, mỗi suất 20kg gạo và 400 ngàn đồng tiền mặt cho 3.000 hộ dân của 16 xã thuộc các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Ba Tơ, Lý Sơn, thị xã Đức Phổ và TP. Quảng Ngãi.

 Ông Vương Hồng Vân, Tổng Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi và anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao quà tại các xã thuộc huyện Tư Nghĩa

 

Phát biểu tại các nơi trao quà, ông Vương Hồng Vân, Tổng Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi cho biết, năm 2020, đại dịch COVID-19 và bão số 9 đã tác động, ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống xã hội, sản xuất kinh doanh, làm cho thanh niên, công nhân, người lao động, hộ nghèo gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, nhằm giúp những người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đón tết Tân Sửu 2021 đầm ấm, sum vầy bên gia đình, Quỹ Lá Xanh, Công ty Môi trường đô thị Quảng Ngãi phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức những món quà thiết thực nhất đến người dân.

Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tiếp nhận tổng số phần quà mà các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn lên đến gần 7.000 phần quà, với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng. Những phần quà mang nghĩa cử cao đẹp thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách”, sẻ chia giúp người có hoàn cảnh khó khăn ấm lòng trong những ngày tết.

Trước đây, để giúp người dân khắc phục khó khăn do hậu quả bão số 9, Quỹ từ thiện Lá Xanh và Công ty Hợp Nghĩa Quảng Ngãi đã đồng hành cùng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức trao tặng 60 tấn gạo cho đồng bào trong tỉnh. Số gạo này được cấp cho 3.000 hộ dân của 29 xã thuộc 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, mỗi hộ được tặng 20kg gạo.

 

Dương Thành Tuyên