Quảng Ngãi: Khởi công xây Nhà Bán trú dân nuôi tại xã Trà Lâm

11:05 21/04/2014     1251

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, ngày 19/4, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Bán trú dân nuôi tại trường THCS Trà Lâm xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng.

tg
Các đại biểu tiến hành nghi thức khởi công công trình

Trường THCS Trà Lâm hiện có hơn 400 học sinh cấp I và cấp II đang theo học với đa số là học sinh là người đồng bào, nhà của các em nằm sâu trong các bản, làng việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, cuộc sống còn nhiều thiếu thốn. Nhà Bán trú dân nuôi xây tại trường đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Quận ủy quận 2 TP. Hồ Chí Minh với tổng trị giá là 350 triệu đồng.

Công trình dự kiến hoàn thành xong trước tháng 6 nhằm sớm góp phần hỗ trợ nơi ăn ở và sinh hoạt cho các em học sinh.

Được biết, từ năm 2012 đến nay, Tỉnh Đoàn đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng được 05 Nhà Bán trú dân nuôi tại các xã khó khăn vùng núi tỉnh Quảng Ngãi với tổng số tiền trị giá gần 3 tỷ đồng. Năm 2014, Tỉnh Đoàn tiếp tục huy động các nguồn lực tiến hành đầu tư xây dựng 06 Nhà bán trú dân nuôi tại các huyện miền núi với tổng kinh phí 2,5 tỷ đồng. Qua đó phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên hành động vì cuộc sống cộng đồng.