Quảng Nam: Thanh niên tình nguyện “Thắp sáng vùng quê” Đàn Trung

17:07 16/03/2012     3116

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2012, Đội trí thức trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và sinh viên tình nguyện trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam đã ra quân thực hiện công trình “Thắp sáng vùng quê” tại thôn Đàn Trung, xã Tam Dân (Phú Ninh – Quảng Nam).
Với khí thế sôi động của những ngày ra quân Tháng thanh niên, 30 thành viên của Đội trí thức trẻ là các kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề đến từ Đoàn Khối Doanh nghiệp và 25 sinh viên tình nguyện thuộc khoa xây dựng của trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam đã có mặt tại thôn Đàn Trung, xã Tam Dân.
a
Thanh niên tình nguyện kèo dòng điện “Thắp sáng vùng quê”

Ngay sau khi đến nơi, các đội tình nguyện bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Một đội gồm 30 trí thức trẻ với sự hướng dẫn của kỹ sư điện đã tức tốc thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng vùng quê”. Thành viên trong đội tiến hành các công đoạn kéo dây điện, dựng trụ và lắp ráp bóng đèn... Được sự hỗ trợ của nhân dân địa phương nên việc kéo dây qua các hộ gặp nhiều thuận lợi. Công đoạn đưa bóng đèn lên trụ điện và đấu nối các pha điện cũng được các bạn thực hiện rất thận trọng với độ chính xác cao. “Đa số anh em có chuyên môn về lĩnh vực điện lưới nên việc thực hiện các thao tác rất nhanh và chính xác. Mong muốn công trình thi công hoàn thành và bàn giao kịp cho địa phương nên khí thế làm việc rất khẩn trương. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch bảo dưỡng lưới điện này hằng năm để tuyến đường thanh niên luôn được chiếu sáng” - Thạc sĩ, kỹ sư Lê Văn Hoàng Tuấn, Đội phó Đội trí thức trẻ nói.

Không quản thời gian nghỉ trưa, 30 trí thức trẻ tình nguyện đã hoàn thành việc kéo dây và bắt dây cho đoạn đường 1.000m và lắp đặt gần 50 bóng đèn tiết kiệm điện, thắp sáng đoạn đường thanh niên tại thôn Đàn Trung trong niềm vui của nhân dân và đội viên tình nguyện. Tổng công trình trị giá gần 30 triệu đồng không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn thể hiện ý nghĩa sâu sắc về hình ảnh thanh niên sống đẹp vì cộng đồng.

Song song với hoạt động xây dựng công trình điện thắp sáng đường làng, thanh niên tình nguyện trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Quảng Nam phối hợp với lực lượng thanh niên địa phương thực hiện công trình bê tông hóa tuyến đường liên thôn. Sau một ngày nỗ lực, các bạn đã hoàn thành đoạn đường gần 200m. Theo kế hoạch, sẽ thực hiện tuyến đường có chiều dài hơn 700m.

Để hoàn thành, Tỉnh Đoàn đã huy động thêm 50 thanh niên tình nguyện đến từ Thành Đoàn Tam Kỳ và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tiếp tục thực hiện trong thời gian 3 ngày với quyết tâm giúp nhân dân có con đường khang trang, đi lại thuận lợi hơn.

Ông Huỳnh Ngọc Tiên - Bí thư Đảng ủy xã Tam Dân phấn khởi nói: “Trong những ngày qua, được sự hỗ trợ của các đội thanh niên tình nguyện đến đây giúp dân xây dựng đường giao thông nông thôn, dựng tuyến đường thanh niên thắp sáng vùng quê, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, chúng tôi rất mừng. Đây là những phần việc mà địa phương đang rất cần sự hỗ trợ. Tôi thấy bà con nhân dân rất phấn khởi, như vậy sẽ tạo thêm khí thế cho địa phương triển khai tốt việc xây dựng nông thôn mới thành công”.