Quảng Nam: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014

10:24 20/01/2014     1321

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014, trong những ngày qua các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng.
* Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Quảng Nam đã đến thăm, tặng quà tại xã Màcooih (huyện Đông Giang) nhân dịp  đón Tết Giáp Ngọ 2014 sắp tới. Đoàn đã trao tặng 80 suất quà gồm mì tôm, dầu ăn, nước mắm, mì chính, bánh kẹo… (mỗi suất trị giá 300.000đ) cho các hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Dịp này, Chi đoàn đã tặng 40 suất quà và 01 bộ trống Đội cho học sinh trường tiểu học Màcooih; trao tặng cho em A Viết Vũ Lim (3 tuổi, bị nhiễm chất độc da cam/dioxin) 01 xe lăn.

a
Tặng xe lăn cho em A Viết Vũ Lim (xã Ma2cooih, Đông Giang)

* Đoàn cơ sở Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai đã đến trao quà trực tiếp tại 15 hộ gia đình nghèo ở xã Bình Đào, Thăng Bình. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng.

Cũng tại xã Bình Đào, thông qua Đoàn khối các cơ quan tỉnh, công ty TNHH MTV xây dựng và công nghiệp cơ điện đã trao 100 suất quà Tết cho nhân dân trong xã.

* Gần 500 ĐVTN thuộc 36 cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Thăng Bình đã ra quân dọn vệ sinh bãi biển tại xã Bình Minh; đào tuyến mương thoát nước tại thôn Hà Bình (Bình Minh).

Ngoài ra, trong đêm văn nghệ với chủ đề “Tổ quốc trong trái tim tôi”, Huyện đoàn đã tặng 20 suất quà cho 20 em học sinh nghèo học giỏi, 20 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng Chi đoàn Đồn biên phòng Bình Minh một “Tủ sách thanh niên”. Tổng giá trị các phần quà gần 25 triệu đồng.
g
Tặng quà cho các em học sinh

* Tại Duy Xuyên, nhân ngày hội “Tết yêu thương”, các cơ sở Đoàn vận động xã hội hóa được 96 triệu đồng để trao 480 suất quà trị cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn huyện.

* Sau lễ khởi động cấp tỉnh, 40 ĐVTN Đội thanh niên xung kích của Huyện đoàn Quế Sơn ra quân dọn vệ sinh môi trường tại khu vực Đền tưởng niệm các anh hung liệt sĩ huyện, công viên 26/3, các trục đường chính trung tâm huyện. Hội đồng Đội huyện phát động chương trình “Hủ gạo vì bạn nghèo”; phát cháo cho hơn 150 bệnh nhân và tặng 15 suất quà (mỗi xuất trị giá 300.000 đồng) cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện.