Quảng Nam: Rộn ràng các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2014

14:37 06/03/2014     1426

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong tuần 1 của "Tháng Thanh niên", các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh Quảng Nam rộn ràng ra quân triển khai các hoạt động hưởng ứng bằng nhiều hoạt động thiết thực, cu thể.

a
Trao tặng ảnh Bác Hồ cho đoàn viên thanh niên xã Phước Kim, Phước Sơn.

* Tỉnh đoàn triển khai kế hoạch hành quân về nguồn và gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn, cựu thanh niên xung phong khu V thời kỳ kháng chiến. Hoạt động về nguồn với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành” được tổ chức trong 2 ngày (24 - 25.3.2014) tại khu sinh hoạt truyền thống thanh thiếu nhi Nước Oa (xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My) với các hoạt động như: Trò chơi lớn và các trò chơi dân gian; trưng bày ấn phẩm, sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực đặc trưng của từng địa phương, đơn vị; xây dựng công trình thanh niên của tuổi trẻ toàn tỉnh. Tại đây, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn khu V sẽ có buổi nói chuyện với thế hệ trẻ toàn tỉnh.

 * Thành Đoàn Hội An tổ chức Ngày hội thanh niên tình nguyện lần thứ 4. Hơn 500 ĐVTN thành phố triển khai đồng loạt các hoạt động như: thăm, tặng 40 suất quà (mỗi suất là tiền mặt và một số nhu yếu phẩm thiết yếu) tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam; nấu hơn 300 suất cơm tặng  người nghèo; tổ chức sinh hoạt, vui chơi cho các em nhỏ tại Trung tâm trẻ mồ côi thành phố và ra quân vệ sinh môi trường tại một số tuyến đường chính.

 * Điểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm nay tại huyện Phước Sơn là khai hoang, phục hóa hơn 3ha ruộng lúa nước tại xã Phước Kim. Công trình được hoàn thành và bàn giao cho địa phương vào ngày 2/3.

Cũng tại xã Phước Kim, Tỉnh Đoàn đã tặng 10 suất quà cho các em học sinh (mỗi suất 300.000đ); Huyện đoàn Phước Sơn tặng 100 cờ Tổ quốc va ảnh Bác Hồ; tặng học bổng và xe lăn cho các em học sinh khuyết tật.

g
Tuổi trẻ Phước Sơn khai hoang, phục hóa hơn 3ha ruộng lúa nước.

 * Hơn 300 ĐVTN Huyện Đoàn Nông Sơn tham gia lễ phát động Tháng Thanh niên 2014. Tại buổi lễ phát động, Huyện đoàn đã triển khai chương trình quyên góp quỹ để xây dựng Nhà nhân ái với tổng số tiền thu được gần 30 triệu đồng; tổ chức cho các đơn vị ký kết giao ước hiến máu nhân đạo năm 2014; thăm và tặng 10 suất quà (200 ngàn đồng/ suất) cho bệnh nhân nghèo tại trung tâm y tế huyện.

* Hội LHTN Việt Nam huyện Nam Giang đã vận động 170 đoàn viên, hội viên và thanh niên trong toàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện và thu được 123 đơn vị máu.

Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nam Giang đã tặng quà cho 10 ĐVTN nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện.