Quảng Nam ra mắt ứng dụng máu sống trên di động

10:10 30/06/2020     2902

3 Phong trào   Web.ĐTN: Năm nay, song song với hoạt động hiến máu tình nguyện, Tỉnh đoàn- Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã ra mắt ứng dụng máu sống trên di dộng để nâng cao hiệu quả việc hiến máu nhân đạo.

225 đơn vị máu là kết quả thu được từ Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức vào sáng nay 24/6.

 

ĐVTN cùng các tăng ni phật tử tỉnh Quảng Nam tham gia hiến máu cứu người


Những giọt máu tình người    

Dù chương trình chính thức bắt đầu từ 7h30 nhưng ngay từ rất sớm, nhiều đoàn viên thanh niên là cán bộ công chức đã có mặt từ trước để tranh thủ hiến máu sau đó về cơ quan tiếp tục làm việc.

Lần đầu tiên hiến máu tình nguyện từ năm 2010 lúc còn là sinh viên- Chị Trần Thị Khánh Vy- đoàn viên Chi đoàn Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “ Tôi nghĩ, việc hiến máu tình nguyện là một việc làm hết sức nhân đạo. Nghĩ đến việc giọt máu cho đi có thể cứu sống tính mạng một người nào đó đang nguy kịch nên tôi không ngần ngại tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo do các cấp tổ chức”

Chỉ trong vòng một buổi sáng, Ngày hội đã thu hút sự tham gia của trên 400 tình nguyện viên, đặc biệt là  sự có mặt và đăng ký tham gia hiến máu của 100 tăng ni, phật tử và thanh thiếu niên gia đình phật tử  từ nhiều huyện trên địa bàn tỉnh.

Đại đức Thích Viên Trừng- Phó Ban kiêm Chánh Thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam cho hay: “hiến máu tình nguyện là một việc làm đầy nhân văn, với tinh thần một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã kêu gọi đông đảo tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh tham gia hoạt động này nhằm giúp đỡ cho những người khó khăn, bệnh nhân nguy kịch, những em bé sinh ra cần những giọt máu để duy trì và tiếp tục cuộc sống của mình”     

Ra mắt ứng dụng máu sống trên di động    

Năm nay, song song với hoạt động hiến máu tình nguyện, Tỉnh đoàn- Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ra mắt ứng dụng máu sống trên di dộng để nâng cao hiệu quả việc hiến máu nhân đạo.

 

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam- Anh Nguyễn Xuân Đức cho biết: Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được các cấp bộ Đoàn Hội triển khai đạt hiệu quả cao góp phần đảm bảo Ngân hàng máu sống của tỉnh, tuy nhiên đôi lúc sự kết nối giữa người nhận và người cho còn chưa kịp thời, Tỉnh đoàn- Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã cho ra mắt Ứng dụng Ngân hàng máu sống trên điện thoại thông minh để khắc phục những khó khăn rút ngắn thời gian tìm máu cho bệnh nhân nguy kịch cũng như tạo thuận tiện cho đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu trực tiếp.   

Ứng dụng Hiến máu Quảng Nam (App HMQN) là một phần mềm được lập trình riêng cho điện thoại di động và vận hành song hành với hệ thống ngân hàng máu sống trên website. App  HMQN sẽ là trung tâm điều phối ngân hàng máu sống dựa trên sự tương tác đa chiều: bệnh viện, người hiến máu (người tham gia ngân hàng) và người cần máu, 3 đối tượng này thông qua giao diện của app để tương tác trực tiếp với nhau.

“Thông qua app, người hiến máu có điều kiện phù hợp có thể cập nhật thông tin trên app về thời gian, nhóm máu, sức khỏe… để khi có nhu cầu, người cần máu hoặc bệnh viên không mất thời gian tìm kiếm, có thể điều phối trực tiếp, rút ngắn thời gian cung cấp máu tới bệnh nhân”- người trực tiếp xây dựng ứng dụng- Anh Lê Quang Lưu- Phó Trưởng Phòng đào tạo Trung tâm dạy nghề thanh niên tỉnh Quảng Nam cho biết.   

Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và người dùng tải trực tiếp từ kho Google Play với từ khóa “hiến máu Quảng Nam” anh Lưu thông tin thêm.

 

Thành Đạt