Quảng Nam: Nhiều hoạt động tình nguyện hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”

09:19 06/01/2014     1510

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, các cơ sở Đoàn- Hội trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khởi động hưởng ứng “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”.
* ĐVTN huyện Núi Thành đã ra quân điều tiết giao thông tại 2 nút đèn xanh- đèn đỏ; tặng quà cho các hộ gia đình chính sách; tham gia bóc xỏa quảng cáo trái phép.

Huyện đoàn vận động 30 triệu đồng xây dựng 02 công trình thanh niên, như: bể lọc nước (20 triệu đồng) tại thôn Bình Trung, xã Tam Hải và công trình thắp sáng đường quê (10 triệu đồng) tại thôn Phú Khê Tây, xã Tam Xuân 2. Từ nguồn quỹ Quỹ thắp sáng ước mơ, Huyện đoàn đã trao 3 suất học bổng, tổng trị giá 4 triệu đồng cho 3 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

* Tại khu tái định cư Cutchrun (xã Mà Cooih), Huyện đoàn Đông Giang đã tổ chức cho các cơ sở Đoàn đăng ký 32 công trình thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

a
ĐVTN huyện Đông Giang giúp đồng bào khai hoang ruộng lúa nước.
 
Cụ thể, thanh niên tình nguyện đã giúp các hộ gia đình san 2 nền nhà, đào 4 ao cá, khai hoang 8 sào ruộng lúa nước, trồng 1.000 cây xanh và tặng 61 chăn ấm cho gia đình chính sách, người già neo đơn với tổng trị giá 24 triệu đồng.

Ngoài ra, đoàn tình nguyện còn phối hợp các đơn vị tổ chức truyền thông về sức khỏe sinh sản, Luật Hôn nhân gia đình, Luật An toàn giao thông cho bà con nhân dân 2 thôn A Đền và Tr Gung nằm trong khu tái định cư.

Dịp này, Đoàn Thanh niên Cảng Hàng không tại TP.Đà Nẵng đã tặng cho bà con nhân dân thôn A Xờ, xã Mà Cooih 01 tấn gạo, 2.000 bộ quần áo và 1.200 cuốn vở cho các em học sinh trường tiểu học Mà Cooih.

* Tại huyện Điện Bàn, Huyện đoàn phối hợp Phòng GD&ĐT huyện tổ chức kỷ niệm 55 phong trào “Kế hoạch nhỏ”.

Trong 5 năm qua (2008 - 2013), các em thiếu nhi toàn huyện đã thu gom hơn 70 tấn giấy vụn các loại. Kinh phí gây quỹ được các Liên đội đầu tư xây dựng các công trình măng non như: Bồn hoa, cây cảnh, trống đội, cờ đội, tủ sách thiếu nhi, áo ấm, xe đạp tặng bạn.

Tại lễ, Huyện đoàn đã trao thưởng cho 8 cơ sở Đoàn, Liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện phong trào; Hội đồng Đội huyện tặng Liên đội THCS Lê Ngọc Giá 02 thùng chứa và phân loại giấy để góp phần thực hiện hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ tại nhà trường.

* Cũng tại Điện Bàn, Tỉnh đoàn đã bàn giao nhà nhân ái cho ngư dân Nguyễn Thanh Hậu ở tại thôn Hà Quảng Đông, xã Điện Dương. Ngôi nhà có diện tích 80m2 với tổng kinh phí xây dựng là 145 triệu đồng.

Được biết anh Hậu làm nghề biển, lao động đánh bắt cá cho các chủ tàu để kiếm sống nuôi gia đình có mẹ già và 2 con nhỏ. Con trai anh Hậu là Nguyễn Anh Tuấn cũng làm nghề biển và bị tai nạn chết trên biển đến nay chưa tìm thấy thi thể.