Quảng Nam: Nhiều hoạt động mừng sinh nhật Đoàn 26/3

09:53 25/03/2014     1625

3 Phong trào   Web.ĐTN: Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thức chào mừng thông qua những việc làm cụ thể.
* Huyện đoàn Điện Bàn phối hợp cùng Hội cựu Thanh niên xung phong huyện phát động ủng hộ kinh phí và các hoạt động trùng tu, tôn tạo, nâng cấp, làm đẹp công trình tượng đài chiến thắng Bồ Bồ, hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng thắng Bồ Bồ.

Trận đánh Bồ Bồ lịch sử cách đây tròn 60 năm được xem như một Điện Biên Phủ của tỉnh Quảng Nam. Tại buổi lễ, bằng trách nhiệm và lòng tri ân, cán bộ, đoàn viên thanh niên và hội viên hội cựu chiến binh đã đóng góp đợt 1 thu được gần 10 triệu đồng. Công trình khi hoàn thành kỳ vọng sẽ trở thành một địa chỉ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, một địa điểm tham quan, tìm hiểu về truyền thống đấu tranh cách mạng anh hùng của quê hương Điện Bàn.

d
Vinh danh 14 thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi của huyện Duy Xuyên.

* Huyện đoàn Duy Xuyên tổ chức tuyên dương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi năm 2014 đã thu hút gần 800 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn.

Tại buổi lễ, Huyện đoàn đã tuyên dương, khen thưởng 14 gương mặt thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi trên các lĩnh vực; tặng quà cho 28 đại diện thân nhân gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (500 ngàn đồng/suất); tặng biển tượng trưng triển khai chương trình “Thắp sáng đường quê” cho thôn Thi Lai xã Duy Trinh và thôn Thi Thạy xã Duy Thành.

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện đã tặng 8 xe đạp cho 8 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (1,5 triệu đồng/chiếc).

* Đoàn Thanh niên BCH Quân sự tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tọa đàm “Thanh niên với kỷ luật và an toàn giao thông” với sự tham gia của hơn 150 cán bộ, đảng viên trẻ, ĐVTN trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, nhiều câu hỏi cũng như chia sẻ của cán bộ, ĐVTN của các đơn vị với nội dung xoay quanh các vấn đề như: thực trạng vi phạm kỷ luật quân đội, vi phạm luật an toàn giao thông của một số quân nhân; những giải pháp để ngăn chặn, từng bước hạn chế và chấm dứt các vụ việc vi phạm nghiêm kỷ luật trong quân đội; trách nhiệm của một đoàn viên trong LLVT cần phải làm gì trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội; chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện bộ đội chấp hành nghiêm các quy định các cấp...

* Tại Nam Giang, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức Hội thi Búp măng xinh khối tiểu học với sự tham gia của 30 em đội viên xuất sắc đến từ 10 Liên đội trên địa bàn huyện.

Các em trải qua các phần thi: chào hỏi, búp măng xinh tài năng, giải ô chữ, kiến thức… Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Liên đội Trần Thị Lý (trường tiểu học Tàbhing).