Quảng Nam: Đưa vào sử dụng 3 bến đò ngang an toàn

09:24 02/01/2014     2434

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam đã phối hợp tổ chức ra mắt và đưa vào hoạt động "Bến đò ngang an toàn" tại bến đò Thu Bồn - Phú Thuận thuộc hai xã Đại Thắng (Đại Lộc) và xã Duy Tân (Duy Xuyên) để đảm bảo an toàn cho người dân qua mỗi chuyến đò ngang.
Đò ngang Thu Bồn - Phú Thuận là một trong những bến đò có lượng khách qua lại lớn trên sông Thu Bồn. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 1.000 lượt khách qua lại. Trên tuyến đò này, nhiều người dân phản ánh về việc chủ đò chở quá số lượng người cho phép và rất ít người có ý thức sử dụng áo phao, phao nổi khi qua đò.

a
Trao áo phao cho đội TNTN tại xã Quế Trung, huyện Nông Sơn

Để an toàn trên mỗi chuyến đò ngang, Hội LHTN Việt Nam tại các xã Đại Thắng và Đại Lộc  đã tổ chức thành lập đội thanh niên tình nguyện với mỗi đội có 12 thành viên, thay phiên nhau trực tại các bến đò. Nhiệm vụ của các thanh niên tình nguyện là tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thuỷ nội địa và phối hợp với lực lượng chức năng nhắc nhở các chủ đò thực hiện chở khách đúng quy định, trang bị đầy đủ áo phao và tham gia ứng cứu khi xảy ra tai nạn.

Ngoài ra đội thanh niên tình nguyện còn phối hợp với các trường học, cơ sở y tế để dạy bơi và xử lý các tình huống xảy ra khi bị tai nạn, cứu người và phòng chống đuối nước cho các em học sinh vào các dịp hè.

Trước đó, tại huyện Nông Sơn (Quảng Nam) cũng đã diễn ra lễ bàn giao và đưa vào sử dụng bến đò an toàn Trung Phước, xã Quế Trung. Đò ngang Trung Phước, trung bình mỗi ngày hơn 700 người dân qua lại, trong đó số học sinh THCS và THPT hơn 130 em.

Được biết, Đội thanh niên tình nguyện đảm bảo an toàn trên các tuyến đò ngang bắt đầu đi vào hoạt động trong đầu tháng 01/2014. Đây là hoạt động đầu tiên, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện trong "Năm Thanh niên tình nguyện 2014" của tuổi trẻ Quảng Nam.