Quảng Nam: Cùng Đắc Pring, sẻ chia khó khăn

16:46 24/07/2013     2336

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức đợt tình nguyện tại xã Đắk Pring huyện miền núi Nam Giang với chủ đề “Cùng Đắk Pring, sẻ chia khó khăn”. Đây là hoạt động phối hợp của 9 huyện Đoàn khu vực miền núi, Đoàn khối Doanh nghiệp và Đoàn TN BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Đợt tình nguyện kéo dài 03 ngày với 50 tình nguyện viên đã tham gia giúp dân làm đường giao thông nông thôn; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 200 người dân; tặng 50 cờ Tổ quốc và ảnh Bác, cùng tiền mặt trị giá 2 triệu đồng cho UBND xã Đắk Pring, huyện Nam Giang; tặng 50 suất quà (mỗi suất trị giá gần 300 nghìn đồng) cho các hộ gia đình khó khăn tại xã; tặng 01 tủ đông lạnh và 100 đầu sách cho Đồn Biên phòng Đắk Pring; tặng 1.000 cuốn truyện tranh và 20 áo Đoàn cho thanh thiếu nhi trong xã…

a
Tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại Đắc Pring

Nằm sát biên giới Lào và giáp với tỉnh Kon Tum, có ngôi làng Pêtapoóc (xã Đắk Pring, huyện Nam Giang) gồm 9 hộ với 37 người dân tộc Giẻ Triêng, H’rê và Khơ Mú hiện đang sống biệt lập, với điều kiện hết sức khó khăn. Đoàn tình nguyện đã hỗ trợ các hộ dân 2 tua-pin phát điện, 800m dây điện đồng thời bắt điện đến từng hộ dân; tặng quà cho tất cả các hộ dân và 1 tivi cho cả làng.

Dịp này, Huyện đoàn Nam Giang và Đồn BP Đắk Pring cũng tặng nhà tình thương trị giá 50 triệu cho 01 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và sẽ tổ chức một đợt tình nguyện tại làng Pêtapoóc để giúp người dân làm hệ thống nước sinh hoạt, xây dựng chuồng trại để chăn nuôi gia súc, gia cầm; bàn giao kỹ thuật trồng sắn cho người dân…

Trong dịp này, đoàn tình nguyện đã tổ chức đêm văn nghệ giao lưu “Khát vọng tuổi trẻ, vững bước tương lai” với người dân và các chiến sĩ Đồn BP Đắk Pring. Đây cũng là đoàn tình nguyện đầu tiên được Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp tổ chức về xã biên giới, vùng xa khó khăn này.