Quảng Nam: Bàn giao 4 nhà nhân ái cho ngư dân trẻ và hộ nghèo

09:35 17/01/2014     1106

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/01, Tỉnh đoàn Quảng Nam, báo Thanh Niên phối hợp với Công ty Cổ phần Tôn Đông Á bàn giao nhà nhân ái cho ngư dân trẻ Nguyễn Minh Cả (thôn Tân Phú, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ).
Ngôi nhà có diện tích 60m2, được xây dựng với tổng kinh phí là 130 triệu đồng.

Được biết, anh Nguyễn Minh Cả năm nay 32 tuổi, đã có gần 15 năm bám biển mưu sinh. Cha của anh cũng làm nghề biển, không may bị tử nạn trong cơn bão Chanchu (năm 2006).

a
Tặng quà động viên ngư dân trẻ Nguyễn Minh Cả (Tam Phú, TP.Tam Kỳ)
 
Tại lễ bàn giao, anh Nguyễn Minh Cả và đại diện chính quyền địa phương đã bày  tỏ lòng biết ơn đối với sự chung tay giúp sức hết sức thiết thực, kịp thời từ chương trình “Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi” do báo Thanh Niên phát động.

Đây là chương trình nhằm giúp những ngư dân đã chịu nhiều khổ nhọc, mất mát do bị nạn trên biển, cuộc sống đang gặp khốn khó có được căn nhà ở khang trang và an cư lạc nghiệp.

Cũng trong đợt này, các đơn vị đã bàn giao nhà cho 02 ngư dân trẻ là anh Lê Thanh Tân (thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên) và anh Nguyễn Thanh Hậu (thôn Hà Quảng Đông, xã Điện Dương, huyện Điện Bàn) và 01 nhà nhân ái cho bà Phan Thị Thanh Cẩm (thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh) là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công ty CP Tôn Đông Á ủng hộ 160 triệu đồng (kinh phí cho mỗi nhà 40 triệu đồng) để xây dựng 4 nhà nhân ái này.