Quảng Nam: Bàn giao 02 nhà nhân ái cho Cựu TNXP

08:10 04/08/2013     1519

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 2/8, Huyện đoàn Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành bàn giao nhà nhân ái cho gia đình ông Trần Diệp là Cựu TMXP ở thôn Tứ Nhũ, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn.
Ngôi nhà cấp 4 có diện tích gần 70m2. Tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng do Tập đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ và góp 30 ngày công lao động của  đoàn viên thanh niên trong xã. Đây là một trong ba ngôi nhà nhân ái được Tập đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng cho người nghèo ở tỉnh Quảng Nam.
a
Huyện đoàn Nông Sơn bàn giao nhà nhân ái cho cựu TNXP Trần Diệp

* Dịp này, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam cũng đã phối hợp với Huyện đoàn, Hội Cựu TNXP huyện Phú Ninh bàn giao nhà nhân ái cho ông Nguyễn Văn Tín ở thôn Cẩm Khê, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh - là TNXP trong kháng chiến chống Mỹ.

Ngôi nhà hoàn thành với diện tích 65m2 tổng trị giá 70 triệu đồng, trong đó Đoàn cơ sở Viễn thông Quảng Nam hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại do đoàn viên thanh niên địa phương và gia đình vận động, đóng góp.

Được biết, bản thân ông Tín là TNXP trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước có thân nhân là liệt sỹ.

Ngôi nhà của ông Tín trước đây đã xuống cấp nghiêm trọng không đủ kinh phí để xây dựng nhà. Dịp này, Đoàn cơ sở Viễn thông  Quảng Nam cũng đã trao tặng quạt điện và các đồ dùng gia đình thiết yếu cho gia đình ông.