Quảng Nam: Tăng cường các hoạt đền ơn đáp nghĩa

15:41 13/06/2011     2547

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 27-28/4, Huyện đoàn Điện Bàn và tuổi trẻ LLVT tỉnh Quảng Nam tổ chức hoạt động giao lưu kết nghĩa, thực hiện công tác xã hội tại huyện miền núi huyện Đông Giang.
Web.ĐTN: Trong 2 ngày 27-28/4, Huyện đoàn Điện Bàn và tuổi trẻ LLVT tỉnh Quảng Nam tổ chức hoạt động giao lưu kết nghĩa, thực hiện công tác xã hội tại huyện miền núi huyện Đông Giang.

Tại đây Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng 2 nhà “Nhà nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình cựu TNXP; Huyện đoàn và Hội CCB huyện Điện Bàn tặng 30 triệu đồng cho tuổi trẻ huyện Đông Giang để xây dựng một nhà nhân ái. Ngoài ra hơn 50 suất quà được trao tận tay cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.



Cũng trong thời gian này; Đoàn khối Doanh nghiệp Quảng Nam khởi công nhà nhân ái cho ông Ngô Đinh tại thôn 5, xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ông Ngô Đinh là thân nhân liệt sĩ, bản thân ông là cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh 2/4, Đảng viên 60 năm tuổi Đảng, Hiện nay hoàn cảnh của ông Ngô Đinh rất khó khăn về đời sống và nhà ở. Các hoạt động của tuổi trẻ trong công tác đền ơn đáp nghĩa hướng tới kỷ niệm 36 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Hội LHTN huyện Đại Lộc vừa ra mắt “CLB ngân hàng máu sống” với sự tham gia của 250 hội viên là đoàn viên thanh niên, hội viên Hội LHTN trên địa bàn huyện. Câu lạc bộ ra đời với hy vọng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về máu tại chỗ. Ngay trong lễ ra mắt, đã có 500 lượt đoàn viên, thanh niên đến đăng kí danh sách hiến máu tình nguyện và đã hiến được 251 đơn vị máu. Được biết đến nay trên địa bàn tỉnh đã có hàng chục CLB ngân hàng máu sống cấp huyện.