Quảng Bình: Tiếp tục triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả bão số 10

15:09 25/09/2017     866

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tuy cơn bão số 10 đã đi qua được năm ngày nhưng dư âm, hậu quả cơn bão vẫn còn quá lớn đối với toàn địa bàn tỉnh Quảng Bình. Trên những con đường vẫn còn hình ảnh những cây xanh bị gãy đổ, số lượng rác thải sau bão quá lớn nên vẫn còn ứ đọng tại một số điểm công cộng; những gia đình, trường học bị tốc mái hoàn toàn. Nhìn những hình ảnh đó khiến cho lòng người không khỏi bùi ngùi, xót xa.

Các đội thanh niên tình nguyện khịp thời ra quân khắc phục hậu quả sau bão
Các đội thanh niên tình nguyện kịp thời ra quân khắc phục hậu quả sau bão

Ngay sau cơn bão, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức 110 đội hình TNTN tại chỗ, 50 đội hình tình nguyện với hơn 1.500 ĐVTN tham gia tập trung bám các địa bàn bị thiệt hại nhằm xoa dịu nổi đau cùng người dân vùng bão. Cùng với nhân dân toàn tỉnh, màu áo xanh tình nguyện có mặt khắp nơi tại các vùng bị thiệt hại, tình nguyện khẩn trương, lao động quên mình bất chấp thời tiết nắng nóng với hy vọng giúp bà con nhân dân sớm ổn định cuộc sống, các em học sinh sớm trở lại trường. Theo đó, 63 đội hình xung kích bảo vệ môi trường tiến hành làm vệ sinh, khơi thông đường giao thông, sửa chữa, dựng lại cơ sở vật chất với hơn 5.000 lượt ĐVTN tham gia thu gom hơn hàng chục tấn rác thải.

Song song với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiếp nhận, kết nối, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ tiền mặt và hàng nhu yếu phẩm bà con chịu thiệt hại nặng nề nhất với số tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cũng đã trực tiếp đi thăm, tặng quà và hỗ trợ cho các địa bàn, người dân vùng bão. Tiêu biểu như: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo thanh niên  tặng 500 suất quà với tổng trị giá lên đến 250 trăm triệu đồng cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng sau cơn bão tại huyện Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, thị xã Ba Đồn; phối hợp với Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam thăm và trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt cho Trường THCS Quảng Châu  sớm khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định điều kiện cơ sở vật chất, phòng học cho các em trở lại trường an toàn; phối hợp Báo thanh niên, Tôn hoa sen trao 150 suất quà cho các hộ gia đình bị tốc mái hoàn toàn ở các huyện Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn mỗi suất trị giá 4.000.000đ.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đã kịp thời kêu gọi các nguồn lực triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bà con nhân dân với tổng trị giá gần 1.9 tỷ đồng. Tiêu biểu: Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã thăm hỏi động viên các thanh niên công nhân ở các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề sau bão như Công ty Lâm công nghiệp Long Đại, công ty TNHH MTV Việt Trung, Lâm công nghiệp Lệ Ninh… với hàng hecta cây cao su gãy đổ; Huyện Đoàn Quảng Trạch phối hợp Công ty TNHH Nestle’ trao 200 suất quà nhu yếu phẩm cho hộ dân xã Quảng Hợp với tổng trị giá 50 triệu đồng…

Những thiệt hại, mất mát, đau thương rồi cũng được người dân gồng mình chống chọi, khắc phục… Thế nhưng, trong bão lũ ấy, tình người vẫn ấm áp bởi sự chia sẽ, sẵn sàng đến với những nơi “cần là thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.