Quảng Bình tiếp nhận trên 2.565 đơn vị máu trong mùa dịch

15:55 28/04/2020     1005

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” với tinh thần tình nguyện và vận động mọi người cùng tham gia hiến máu cứu người, chiều 27/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt nam tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện với thông điệp “Hiến máu an toàn, không ngại Covid”.

Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu tình nguyện của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động của Tuổi trẻ Quảng Bình thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020) và chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện

 

Với tinh thần “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân có đủ sức khỏe hãy tham gia hiến máu, thể hiện trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng, xã hội và tinh thần tiên phong của thanh niên, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các bệnh viện trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19. Nhờ triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn kỹ lưỡng về quy trình hiến máu và các biện pháp đảm bảo an toàn cho cả người hiến máu, người nhận máu và nhân viên y tế nên chương trình đã tạo sức lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình hiến máu, Ban Tổ chức đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo theo đúng tinh thần giản cách xã hội. Theo đó, tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu trước qua điện thoại, chia các khung giờ hiến máu nhằm tránh tụ tập quá đông người tại điểm hiến máu. Trong quá trình tổ chức hiến máu, Ban tổ chức sắp xếp chỗ ngồi chờ cách nhau 2m, yêu cầu người hiến máu và nhân viên y tế đeo khẩu trang, đo nhiệt độ trước khi vào cổng; rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, yêu cầu khai báo y tế và tổ chức khám sàng lọc cho người tham gia hiến máu.

Trong buổi chiều, chương trình đã thu về gần 100 đơn vị máu để bổ sung vào kho lưu trữ máu của bệnh viện nhằm kịp thời cứu chữa bệnh nhân cần truyền máu.

Trước đó, tuổi trẻ toàn tỉnh đã có hơn 3.100 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, với tổng số trên 2.565 đơn vị máu được hiến, qua đó lan tỏa trong cộng đồng tinh thần “sống đẹp, sống có ích”.

Đây là hành động thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn trong bối cảnh nguồn máu dự trữ điều trị tại các bệnh viện đang giảm mạnh và có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng do tác động của dịch COVID-19. Hoạt động tham gia hiến máu tình nguyện sẽ góp phần cung cấp nguồn máu cho bệnh viện trong quá trình cấp cứu và điều trị các bệnh nhân nặng, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia của cộng đồng xã hội với người bệnh trong giai đoạn khó khăn.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và người dân hiến máu và phân chia các đợt hiến máu theo thời gian phù hợp để đảm bảo nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện trong thời gian dịch bệnh.

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)