Quảng Bình: Thanh niên tình nguyện “tiếp sức” lực lượng công an làm căn cước công dân

10:58 23/04/2021     1970

3 Phong trào   ĐTN: Với mong muốn “chia lửa” với lực lượng công an trong thời gian gấp rút làm căn cước công dân, đoàn viên, thanh niên Quảng Bình đã không quản ngại thời gian, tham gia giúp sức, góp phần đẩy nhanh tiến độ, phục vụ bà con nhân dân.

Tại các điểm làm căn cước công dân, các bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện có mặt ở bàn đón tiếp, cùng với những chiến sĩ công an phối hợp thực hiện các công việc vòng ngoài như: tiếp nhận thông tin của người dân, phát tờ khai và hướng dẫn người dân khai báo đề nghị cấp căn cước công dân có gắn chip; kiểm tra giấy tờ đã chuẩn bị, hướng dẫn người dân đến cơ quan chức năng làm các thủ tục bổ sung thông tin cần thiết...

 

ĐVTN tình nguyện “tiếp sức” lực lượng công an  làm căn cước công dân

 

Ngoài công tác hỗ trợ chuyên môn, các bạn trẻ còn phân luồng người ra vào, giúp đỡ những trường hợp là người cao tuổi, người khuyết tật đến làm thủ tục; sắp xếp vị trí ngồi của người dân đảm bảo khoảng cách, trật tự khi tham gia thực hiện thủ tục.

Tiêu biểu như tại huyện Quảng Trạch, đoàn viên, thanh niên cũng luôn sát cánh cùng lực lượng công an cấp căn cước công dân cho người dân đến tận đêm muộn. Mỗi điểm có ít nhất 5 - 7 bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ làm căn cước công dân với mong muốn sẻ chia sự vất vả với lực lượng chức năng và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Đồng chí Trương Minh Tuấn – HUV, Bí thư Huyện đoàn cho biết: tính đến nay, đã có hơn 50 buổi cấp căn cước công dân được thực hiện trên địa bàn các xã với sự tham gia hỗ trợ của gần 150 lượt đoàn viên, thanh niên. Qua hoạt động này đã khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần cải cách thủ tục hành chính; đồng thời giúp đẩy nhanh tiến độ nhiệm vụ cấp căn cước công dân trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục đồng hành cùng lực lượng chức năng trong công tác cấp căn cước công dân trên địa bàn. Qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ toàn tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương./.

 

Thảo Nhi – TĐ Quảng Bình