Quảng Bình: Thăm, tặng quà các đội hình tình nguyện và nhân dân vùng lũ

16:57 15/10/2020     579

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/10, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn do đồng chí Đặng Đại Bàng - Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà một số đội hình thanh niên tình nguyện xung kích bảo vệ môi trường, khắc phục hậu quả thiên tai tại xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh và xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy.

Các đội hình tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Bình tranh thủ thời tiết nắng ráo, nước lũ rút, đã khẩn trương triển khai các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ bà con nhân dân, các trường tiểu học, mầm non, THCS, trụ sở cơ quan đơn vị… tổng dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả do thiên tai, mưa lũ gây ra.

Cùng với đó, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, trao 65 suất quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, mì chính, đường, sữa cho bà con nhân dân xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Các phần quà được hỗ trợ từ nguồn kinh phí của Trung ương Đoàn.

 

Thăm, tặng quà các đội hình tình nguyện và nhân dân vùng lũ

 

Song song với đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa đến với các địa bàn bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, tiêu biểu: Đoàn Khối Doanh nghiệp đã kịp thời đến thăm hỏi, chia sẻ, tặng 150 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho các hộ dân ngập lụt tại Thôn Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh; Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã kêu gọi nguồn lực hỗ trợ mì tôm, lương khô, nước uống trị giá 12 triệu đồng cho xã Trường Xuân, xã Tân Ninh huyện Quảng Ninh. Ban Thường vụ các huyện Đoàn cũng đã tích cực phối hợp với các tổ chức, đơn vị để kịp thời trao các nhu yếu phẩm đến người dân: huyện Đoàn Minh Hóa đã trao hơn 1.000 suất quà với tổng trị giá khoảng 180 triệu đồng tại các địa bàn ngập lụt sâu xã Thượng Hóa, Tân Hóa, xã Dân Hóa, xã Minh Hóa; huyện Đoàn Quảng Ninh đã trao 602 suất quà với tổng trị giá khoảng 79 triệu đồng tại địa bàn các xã ngập lụt nặng của xã Trường Xuân, xã Hiền Ninh, xã Tân Ninh, xã Duy Ninh; huyện Đoàn Lệ Thủy đã trao 2.010 thùng mì tôm và 680 chai nước trị giá khoảng 120 triệu đồng đến các xã Xuân Thủy, Lộc Thủy, Hoa Thủy...

Những hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ đã phần nào giúp người dân khắc phục khó khăn sau thiên tai, sớm ổn định cuộc sống. Tin rằng, màu áo xanh tình nguyện luôn sát cánh cùng nhân dân, các hoạt động hướng về cộng đồng sẽ được tổ chức thường xuyên và phát huy hiệu quả nhiều hơn nữa trong thời gian tới./.

 

T.Nhi - TĐ Quảng Bình