Quảng Bình: Ra quân Tình nguyện mùa Đông 2018 và Xuân tình nguyện 2019

03:57 30/12/2018     747

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/12, tại xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức chương trình ra quân “Tình nguyện mùa Đông năm 2018” và “Xuân tình nguyện năm 2019”.

 

Khám phát thuốc cho bà con nhân dân

 

Chương trình ra quân Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện do Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh khởi xướng từ năm 2009. Đến nay, chương trình đã phát triển mạnh mẽ, thu hút hàng trăm nghìn lượt bạn trẻ tham gia. Phong trào đã làm nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà như: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Theo kế hoạch, chiến dịch lần này tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tập trung thực hiện xây dựng các công trình, phần việc thanh niên tại các địa bàn biên giới và những nơi đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tổ chức các hoạt động hỗ trợ người già neo đơn, thanh thiếu nhi nghèo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và lo Tết cho người nghèo; tuyên truyền, vận động, giúp đỡ nhân dân di dời khu tái định cư tại các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

 

Trao tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó và bà con nhân dân

Phát biểu tại buổi lễ có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những lỗ lực của tuổi trẻ toàn tỉnh trong nhiều năm thực thực chiến dịch Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội cần chỉ đạo chặt chẽ, có khoa học các hoạt động tình nguyện; lấy hiệu quả hoạt động để làm thước đo, đánh giá phong trào. Tập trung chỉ đạo, đổi mới phương thức, mở rộng địa bàn đến các vùng sâu, vùng xa để giúp bà con xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đền ơn đáp nghĩa…

 

Ban tổ chức biển tượng trưng kinh phí xây dựng nhà, các xuất học bổng và quà cho học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại lễ ra quân, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 20 suất học bổng, trị giá mỗi suất 01 triệu đồng cho học sinh nghèo; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà nhân ái, 30 triệu đồng học bổng cho thanh thiếu niên nghèo, 20 tấn xi măng để làm đường gia thông nông thôn; Ban tổ chức buổi lễ trao 25 suất quà cho học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 1 triệu đồng.

Dịp này, Tỉnh đoàn và Hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã giao phần việc cho các tổ chức Đoàn trực thuộc thực hiện các phần việc như: khám và cấp thuốc miễn phí, làm công trình sân chơi cho thiếu nhi, công trình thắp sáng đường quê, làm nhà nhân ái, giếng khoan, tặng tủ sách cho trường học, cấp thể căn cước công dân, tăng máy vi tính, tuyên truyền biển đảo… cho học sinh và người dân trên địa bàn.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình