Quảng Bình: Ra quân Tháng Thanh niên năm 2014

14:40 03/03/2014     1495

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/03/2014, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình chỉ đạo điểm Thành Đoàn Đồng Hới tổ chức Lễ phát động ra quân Tháng Thanh niên năm 2014 với chủ đề “ Tuổi trẻ Quảng Bình chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đôi thị” hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình trao cờ Tổ quốc cho các cơ sở Đoàn.
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình trao cờ Tổ quốc cho các cơ sở Đoàn.


Đến dự buổi Lễ có đại điện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện lãnh đạo thành ủy, UBND thành phố Đồng Hới, đại diện lãnh đạo Phường hải Thành và hơn 1.200 đoàn viên thanh niên, học sinh  đến tham dự buổi lễ.

Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014, chủ đề của Tháng thanh niên năm nay là dịp huy động đông đảo nhân lực, phát huy sức trẻ, trí tuệ, hoài bão lớn, tinh thần tình nguyện của đoàn viên thanh niên chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực xây dựng Quảng Bình giàu đẹp, văn minh”.

Trong bài phát động Tháng Thanh niên đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh: Năm Thanh niên tình nguyện 2014 là năm mở ra nhiều thách thức và cơ hội lớn đối với thanh niên tỉnh ta. Đây là cơ hội của tuổi trẻ Quảng Bình phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thông qua các hoạt động, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội và thực hiện thành công các nội dung của Tháng Thanh niên, đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, củng cố vững mạnh tổ chức Đoàn, Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Và thông qua đó để thanh niên thấy được vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Lễ phát động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng 600 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Ninh và TP Đồng Hới. Thành Đoàn Đồng Hới quyên góp trao tặng 2 nhà nhân ái cho 2 gia đình ở phường Bắc Nghĩa và Hải Thành, TP Đồng Hới; Đoàn khối các cơ quan xây nhà nhân ái tại xã Quảng Lưu, Quảng Trạch; Đoàn khối Doanh nghiệp với hoạt động tình nguyện và trao tặng quà tại Lệ Thủy; Đoàn Công an tỉnh trao tặng 70 suất quà; Đoàn BCH Quân sự trao tặng 15 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vượt khó học giỏi; Đoàn trường đại học Quảng Bình khởi công Công trình Thanh niên…

Ngay sau buổi phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia các hoạt động thiết thực như: bóc dỡ các điểm quảng cáo, rao vặt, làm vệ sinh tại các điểm đen môi trường và các trục đường, cơ quan. Kết quả thu gom được trên 1 tấn rác thải các loại và bóc dỡ, làm sạch hơn 250 cột điện.