Quảng Bình: Ngày hội “Chủ nhật đỏ” năm 2018 thu được hơn 563 đơn vị máu

08:50 15/01/2018     138

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/1/2018, tại Trường Đại học Quảng Bình, Tỉnh Đoàn Quảng Bình, phối hợp với Báo Tiền phong và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội Chủ nhật đỏ.

 Ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” tỉnh Quảng Bình
Ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” tỉnh Quảng Bình


Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Quốc Tuấn – UVBCH TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Cao Quang Cảnh -  UV BTV TW Hội, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và hơn 1.000 bạn ĐVTN tham gia Ngày hội hiến máu.

Sau hơn một buổi khám, chọn lọc, Ban tổ chức đã thu được hơn 563 đơn vị máu. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế để dự trữ và phân phối cho các bệnh viện trong khu vực.

Tại Ngày hội, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” tỉnh Quảng Bình ra mắt nhận nhiệm vụ. Với tinh thần tự nguyện, “Đoàn kết, trách nhiệm, thương yêu và sẵn sàng hiến máu cứu người” những tình nguyện viên của Câu lạc bộ hăng hái tham gia và vận động mọi người cùng sẳn sàng kết nối trái tim, chia sẻ giọt máu nghĩa tình để kết nối sự sống cho những con người không may mắn cần giúp đỡ của cộng đồng.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày  Hội “ Chủ nhật đỏ” đã thổi bùng lên ngọn lửa của tinh thần tình nguyện, ngọn lửa của lòng nhân ái, ngọn lửa của yêu thương đối với những số phận kém may mắn.