Quảng Bình: Khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho cựu TNXP

11:10 07/10/2020     589

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 06/10/2020, tại huyện Tuyên Hóa, Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho ông Lê Đức Tráng - cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Xuân Hạ, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa.

 

 Khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho ông Lê Đức Tráng - cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Xuân Hạ, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa

 

Được biết, ngôi nhà mới được khởi công xây dựng với tổng kinh phí dự kiến là hơn 160 triệu đồng, trong đó: Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã kêu gọi Tập đoàn Điên lực Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam (đồng chí Thân Đức Nam) tặng: 30 triệu đồng; Tập thể cán bộ, nhân viên nhà máy xi măng SCG trên địa bàn xã Văn Hoá hỗ trợ 26,4 triệu đồng và toàn bộ xi măng để xây dựng nhà; BCH Đoàn xã Văn Hoá vận động được số tiền trên 16 triệu đồng; Tập thể Cựu học sinh trường cấp 1, 2 xã Văn Hoá khoá 1990 - 1995 và 1995 - 1998 cùng các mạnh thường quân quyên góp: 24,2 triệu đồng. Phần còn lại do gia đình, bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên, các đơn vị đóng trên địa bàn, mặt trận và các tổ chức xã hội khác trên địa bàn xã Văn Hóa đóng góp ủng hộ.

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Ngôi nhà nhân ái tuy không lớn về giá trị vật chất song phần nào thể hiện sự nỗ lực của Đoàn thanh niên trong việc vận động, kết nối các nguồn lực cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội tại địa phương, thể hiện tấm lòng của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước.

Cũng trong sáng ngày 06/10/2020, Hội Cựu TNXP tỉnh và Tỉnh Đoàn đã đến thăm và trao quà cho 2 trường hợp cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

CVT TĐ Quảng Bình