Quảng Bình: Hơn 1.500 ĐVTN cùng thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ

00:20 28/07/2019     481

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thắng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, đoàn ĐBQH, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lực lượng vũ trang, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; lãnh đạo TP. Đồng Hới, huyện Bố Trạch, Đoàn thanh niên NDCM Lào tỉnh Khăm Muộn cùng 1.500 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Quảng Bình.

 

Đoàn viên Thanh niên đặt hương, hoa trên các phần mộ liệt sĩ ĐVTN thắp nến tri ân

 

Tại buổi lễ, tuổi trẻ Quảng Bình đã thành kính dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân lên 3.006 phần mộ liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Dốc, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, tuổi trẻ Quảng Bình nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Đoàn TN NDCM Lào tỉnh Khăm Muộn thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc

 
Thông qua hoạt động thắp nến tri ân, nhằm giáo dục cho các đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn cao đẹp của dân tộc; đồng thời là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)