Quảng Bình: Gần 3.000 suất cơm, xôi, mì trao tận tay người dân vùng lũ

11:16 22/10/2020     1034

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Tỉnh Đoàn đã kết nối với các tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm để nấu những suất cơm, suất xôi, mì với các món ăn được chế biến đảm bảo dinh dưỡng nhằm giúp cho người dân vùng lũ được ấm lòng hơn sau những ngày chỉ ăn mì tôm sống, lương khô...

Sau hai đợt lũ lịch sử khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều hộ gia đình, nhiều người dân thiếu đồ ăn, thức uống, các nhu yếu phẩm cần thiết... Trong mưa lũ, các cơ quan chức năng và các đoàn cứu trợ đã kịp thời cung cấp những nhu yếu phẩm dễ vận chuyển, không bị ẩm ướt như mì tôm, lương khô, nước đóng chai... Tuy nhiên, vì điều kiện phải tránh lũ, người và tài sản phải kê dọn lên cao, không thể có chỗ để nấu nướng nên ăn mì tôm sống, lương khô cầm hơi qua bửa khi nhà cửa đang còn chìm ngập trong biển nước mênh mông là một giải pháp mà người dân chống đói, chống rét qua mùa mưa lũ.

 

Các bạn ĐVTN tập kết suất ăn để trao đến người dân

 

Với gần 3.000 suất cơm, xôi được tập kết và đóng gói cẩn thận để mang đến cho người dân vùng lũ huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy. Được cầm trên tay suất cơm, xôi, mì do Đoàn tình nguyện trao tận tay, những người dân vùng lũ phấn khởi, vui mừng. Bác Nguyễn Thị Hoa mếu máo chia sẻ: “Mấy ngày ni tui chỉ ăn mì tôm, lương khô, chừ được ăn một bửa cơm có đủ thức ăn mà thấy vui chi lạ, tui thấy mấy O, mấy chú nấu ngon quá, tui mong nước rút nhanh mà có được bữa cơm đàng hoàng mà ăn chứ khổ quá rồi”.

Song song với các hoạt động trao bửa cơm của Tỉnh Đoàn, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các trường mầm non, các nhà hàng, khách sạn để nấu những suất cơm đầy đủ dinh dưỡng trao đến người dân vùng lũ như: chi Đoàn Trường mầm non Lộc Ninh đã nấu gần 1.000 suất ăn cho bà con vùng lũ Quảng Ninh; Đoàn phường Hải Thành phối hợp với CLB du lịch trách nhiệm Quảng Bình nấu hàng trăm suất cơm gửi đến vùng lũ Lệ Thủy; chi Đoàn bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch hỗ trợ nấu hơn 300 suất ăn cho người dân vũng lũ Bố Trạch; chi Đoàn Đồn Biên phòng Làng Ho phối hợp với Hội phụ nữ bản Chuôn nấu gần 200 suất cơm cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ... Trong những ngày tới, sẽ tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện từ các tổ chức, cá nhân để nấu những suất ăn miễn phí gửi đến người dân vùng lũ trên địa bàn toàn tỉnh.

 

 

Tin tưởng rằng, với sự chung tay, góp sức của cộng đồng và xã hội hướng đến những địa bàn bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt sẽ giúp cho người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, sáng 20/10, Đoàn Công tác của Tỉnh Đoàn đang trên đường đi cứu trợ lũ lụt tại địa bàn huyện Lệ Thủy. Đến địa bàn xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, Đoàn công tác đã gặp hoàn cảnh một gia đình trong mưa lũ không may có cháu nhỏ 5 tuổi bị rơi từ tầng 2 xuống bị chấn thương vùng đầu. Được biết, cháu nhỏ tên Trần Ngọc Huy, sinh năm 2015 trú tại thôn Mỹ Duyệt, xã Cam Thủy. Bố mẹ kinh doanh nhỏ, mẹ bị chia cách vì nước lũ, bố đi chở cơm thiện nguyện cứu trợ cho nhân dân vùng lũ nên giao ông bà chăm. Đang chơi ở tầng 2 thì bị trượt chân ngã rơi xuống tầng 1 và bị rách, chấn thương vùng đầu. Sau khi nghe tin có trường hợp cháu nhỏ bị gặp nạn, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn đang trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, kết nối các đoàn thiện nguyện cứu trợ cho nhân dân vùng lũ Lệ Thủy đã điều động xe Tỉnh Đoàn, đồng thời kết nối với lãnh đạo, bác sỹ bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để cấp cứu kịp thời.

 

Em bé đã kịp thời được đưa đi cấp cứu

 

Hiện tại sức khỏe cháu đã ổn định và đang chờ các kết quả xét nghiệm và đang được điều trị tại bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Qua sự việc này, mong rằng, trong mưa lũ, người dân và đặc biệt các gia đình có trẻ nhỏ cần cẩn trọng, đảm bảo an toàn tín mạng của bản thân và gia đình trong mùa mưa lũ.