Quảng Bình: Chương trình “Chủ nhật đỏ” tiếp nhận 320 đơn vị máu

17:39 28/01/2019     491

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, sáng ngày 26/01, Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với Báo Tiền phong, Viện Huyết học truyền máu TW, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XI năm 2019 với sự tham gia của trên 1.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện hiến máu tình nguyên.

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh động viên thăm hỏi tình nguyện viên

Chương trình “Chủ nhật Đỏ” là ngày hội hiến máu tình nguyện do báo Tiền phong khởi xướng từ năm 2009.

Tại Quảng Bình, từ năm 2016 đến nay, phong trào hiến máu trên địa bàn tỉnh đã thu hút hàng hàng nghìn lượt người tham gia và tiếp nhận hơn 2.000 đơn vị máu. Riêng năm 2018 đã huy động được gần 1.000 người tham gia đăng ký hiến máu và thu được trên 660 đơn vị máu.

Chương trình Chủ nhật Đỏ năm 2019 có sự tham gia của trên 500 đoàn viên, thanh niên thuộc các tổ chức đoàn, đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tiếp nhận được 320 đơn vị máu.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

 

Hiến máu tình nguyện là một việc làm rất đáng trân trọng và cần thiết trong xã hội, thể hiện truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc. Hiến máu tình nguyện không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

Chủ nhật đỏ, là một sự kiện nhân ái đặc biệt, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)