Quảng Bình: "Bánh chưng xanh - Vì người nghèo" tết Mậu Tuất năm 2018

10:47 05/02/2018     718

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 3/02, tại xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Chương trình "Bánh chưng xanh - Vì người nghèo" nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Tỉnh Đoàn - Hội LHTN VN tỉnh tổ chức Chương trình “Tết ấm cùng thanh niên công nhân năm 2018” Vừa qua, tại Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại, Tỉnh Đoàn - Hội Liên Hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Tết ấm cùng thành niên công nhân năm 2018”. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên là thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp. Chương trình đã thăm hỏi, động viên và trao 50 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho thanh niên công nhân thuộc các cơ sở Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh. Chương trình “Tết ấm cùng thanh niên công nhân” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống có thêm động lực để lao động, cống hiến. Chương trình còn góp phần nâng cao vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, thanh niên trên mặt trận đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên, công nhân lao động, xem tổ chức đoàn là địa chỉ tin cậy, điểm tựa về đời sống tinh thần cho thanh niên công nhân. Những món quà từ chương trình tuy nhỏ nhưng góp thêm niềm vui cho thanh niên công nhân nghèo đón xuân cùng với gia đình sau một năm lao động vất vả. Đây là một trong nhiều hoạt động của Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh hướng về đoàn viên thanh niên, những gia đình khó khăn, gia đình chính sách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Lê Hồng
Các đội tham gia thi gói bánh chưng tại chương trình  "Bánh chưng xanh - Vì người nghèo" 2018

Đây là một trong những hoạt động của tuổi trẻ hướng về đồng bào, học sinh vùng dân tộc, biên giới, vùng sâu vùng xa nhằm giúp bà con nhân dân được đón một cái Tết ấm áp, đầy đủ hơn.

Trong khuôn khổ chương trình, 05 đội thi đến từ các đơn vị: huyện Đoàn Minh Hóa, Ban CHQS huyện Minh Hóa, xã Trọng Hóa, Viettel Quảng Bình và Ngân hàng Quân đội chi nhánh Quảng Bình đã nhiệt tình tham gia Hội thi "Gói bánh chưng, cắm hoa xuân, bày mâm ngũ quả".

Đây là dịp để cán bộ, ĐVTN các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng, sự khéo léo, linh hoạt trong việc hình thành ý tưởng và cùng nhau tạo ra những sản phẩm đặc biệt gồm: Bánh chưng, lẵng hoa xuân, mâm ngũ quả trưng bày trên bàn thờ tổ tiên dịp Tết cổ truyền, thể hiện nét đẹp văn hóa đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây".

Ngoài ra, đoàn đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn xã Trọng Hóa; tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo, bà con nhân dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng và 5 chiếc xe đạp cho 5 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ đốt lửa truyền thống phục vụ bà con nhân dân.

Dịp này, đoàn tình nguyện đã trao “Ngôi nhà 100 đồng” trị giá 60 triệu đồng cho 01 đồng chí là cán bộ đoàn thuộc huyện Minh Hóa đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Với mong muốn “Người nghèo có xuân ấm ấp, học sinh đón Tết yêu thương, giữ vững biên cương Tổ quốc”, tuổi trẻ Quảng Bình đã mang đến nhiều niềm vui và hạnh phúc trong những ngày đầu xuân mới và Tết cổ truyền của dân tộc, qua đó càng thắt chặt nghĩa tình quân dân nơi biên cương của Tổ quốc.

* Trước đó, tại Công ty TNHH MTV Lâm Công nghiệp Long Đại, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết ấm cùng thành niên công nhân năm 2018”.

Chương trình đã thăm hỏi, động viên và trao 50 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho thanh niên công nhân thuộc các cơ sở Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh.

Chương trình “Tết ấm cùng thanh niên công nhân” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh dành cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống có thêm động lực để lao động, cống hiến cho quê hương, đất nước.