Phú Yên: Hỗ trợ xây Nhà nhân ái, Nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách khó khăn

09:34 29/11/2021     810

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 26/11, Tỉnh đoàn Phú Yên, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ khởi công và khánh thành các căn Nhà nhân ái cho các gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phú Hòa và thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên).

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Yên, đơn vị tổ chức khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình cụ Huỳnh Khắc Hào ở thôn Vĩnh Phú (xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).

 

Tham dự có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Theo đó, các đồng chí lãnh đạo đã đến thôn Vĩnh Phú, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, dự lễ khởi công xây dựng Nhà nhân ái và trao tặng 50 triệu đồng cho hộ gia đình cụ Huỳnh Khắc Hào (sinh năm 1941), là thương binh, bị bệnh tai biến, mất khả năng nói và đi lại khó khăn; thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương. Ông được Thủ tướng Chính phủ tặng Kỷ niệm chương Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày; Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng vào năm 2020.  

 

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành và bàn giao Nhà nhân ái cho hộ gia đình chính sách cụ bà Nguyễn Thị Bết, thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên

 

Trong chương trình, đoàn công tác đã đến thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, dự lễ khánh thành và bàn giao Nhà nhân ái, với tổng diện tích 42m2, cấu trúc nhà cấp 4 cho hộ gia đình chính sách cụ bà Nguyễn Thị Bết (sinh năm 1935). Bà là người có công cách mạng, được nhận huy chương kháng chiến hạng nhất. Hoàn cảnh gia đình khó khăn chồng mất sớm.

Ngoài việc trao tặng 02 căn Nhà nhân ái cho 02 hộ gia đình có công cách mạng nêu trên, Đoàn khối các Cơ quan Trung ương và Tỉnh Đoàn Phú Yên còn hỗ trợ xây dưng 01 căn Nhà nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Đồng Xuân. Được biết, mỗi căn Nhà nhân ái trên, do Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương hỗ trợ 50 triệu đồng cho mỗi căn.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương (bên phải) trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng 05 căn nhà đại đoàn kết tại thị xã Đông Hòa

 

Dịp này, Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương cũng đã hỗ trợ 250 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) xây dựng 05 căn Nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở, trị giá mỗi căn là 50 triệu đồng; trao tặng 100 triệu đồng cho Tỉnh Đoàn Phú Yên thực hiện công trình “Nâng bước cho em đến trường”. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho khu dân cư thôn Cảnh Phước và 5 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các hộ gia đình khó khăn ở xã Hòa Tân Đông.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương nhấn mạnh: “Những phần quà mà Đảng ủy và Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương trao tặng cho các địa phương hôm nay là sự chia sẻ và mong muốn các gia đình an cư lạc nghiệp, vượt qua khó khăn. Trong thời gian tới, cấp ủy và chính quyền các địa phương cần tiếp tục quan tâm, động viên và tạo điều kiện để các hộ gia đình chính sách tiếp tục phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương… Các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách phải thường xuyên và đúng như truyền thống quý báu của dân tộc là “Uống nước, nhớ nguồn”.

 

Bảo Kính