Phú Yên: 330 chiến sĩ tình nguyện tham dự Hội quân Mùa hè xanh

22:58 11/08/2012     2386

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 11/8 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên (cơ sở 2), Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Hội quân Mùa hè xanh năm 2012 với sự có mặt của hơn 330 chiến sĩ tình nguyện là sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trong tỉnh, Đại học Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh và sinh viên Phú Yên xa quê.
a
Tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh 2012.
Trong 1 tháng tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, các chiến sĩ tình nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tại 6 xã khó khăn và đặc biệt khó khăn của 3 huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân và TX Sông Cầu, như: tổ chức ôn tập, sinh hoạt hè cho thiếu nhi; vận động, trao 80 suất học bổng Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam với tổng trị giá 24,5 triệu đồng; phối hợp tổ chức lễ Thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7; thăm hỏi, động viên và trao 257 suất quà cho các gia đình chính sách với tổng trị giá 31,2 triệu đồng; trao 02 bộ máy vi tính cho hai Đoàn xã … Đồng thời phối hợp thực hiện 18 công trình thanh niên “Chung tay xây dựng nông thôn mới” với tổng giá trị 209 triệu đồng. Riêng hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, đã giới thiệu 1.013 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ và 950 chỗ ở tại ký túc xá cho hơn 5.000 thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012; phát hơn 3.000 tờ rơi có in sơ đồ các điểm thi, các điểm ăn uống hợp vệ sinh, giá rẻ.

Phát biểu tại buổi hội quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Quang Nhất nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những cống hiến, những việc làm có ý nghĩa của các chiến sĩ tình nguyện.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới nội dung, xây dựng chương trình tình nguyện bám sát hơn nữa với nhu cầu thực tế của địa phương. Trong đó, chú trọng đưa những tiến bộ kỹ thuật vào đời sống thực tiễn của người dân; chủ động đăng ký đảm nhận và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình, phần việc thanh niên “Làm theo lời Bác” gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân; Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên tặng giấy khen 4 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa hè xanh 2012.