Phú Thọ: Hơn 1.000 ĐVTN tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI

09:14 14/01/2019     519

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 12 và 13/01, Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Báo Tiền Phong, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI, tại hai cơ sở Việt Trì và Thị xã Phú Thọ.

Sinh viên tình nguyện tham gia hiến máu

 

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bùi Đức Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh, đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Báo Tiền phong phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thường niên góp phần giáo dục cho tuổi trẻ về truyền thống nhân ái của dân tộc, đồng thời phần nào khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

Nhân dịp này, Báo Tiền phong đã trao tặng kỷ niệm chương cho 3 đơn vị đồng hành tổ chức chương trình; Hội chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 18 suất quà cho các sinh viên nghèo vượt khó của trường Đại học Hùng Vương; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Trường Đại học Hùng Vương đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong công tác hiến máu tình nguyện.

Kết thúc hai ngày hiến máu, tỉnh Phú Thọ đã thu được 519 đơn vị máu.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người”, Ngày Chủ nhật đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và sinh viên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Qua đó, động viên, khuyến khích đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên hưởng ứng hoạt động xã hội ý nghĩa này, góp phần nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp, mang lại sự sống cho người bệnh.

Thanh Nga, TĐ Phú Thọ,BA