Phát động phong trào “Tuổi trẻ Đắk Lắk hướng về biển, đảo quê hương”

15:49 11/06/2014     1674

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 11/6, tại Nhà Văn hóa TTN tỉnh Đắk Lắk, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua yêu nước và hoạt động của tuổi trẻ Đắk Lắk hướng về biển, đảo quê hương.
Đây là hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc nhằm tiếp tục phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ tỉnh nhà, để thi đua yêu nước trở thành hành động thường xuyên, liên tục và định hướng cho ĐVTN thể hiện lòng yêu nước đúng cách; đồng thời khẳng định tinh thần đồng lòng của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Lắk cùng với cả nước quyết chí giữ nguyên bờ cõi, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
Hình ảnh tại Lễ phát động
Hình ảnh tại Lễ phát động


Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Y Vinh Tơr - Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, do đó chúng ta phải tiếp tục học tập, rèn luyện và phải là những người đi đầu trong việc làm theo lời Bác dạy, đó là: thi đua học tập và rèn luyện, thi đua lao động sản xuất, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thi đua đạt chuẩn về tiêu chí hình mẫu thanh niên có “đạo đức tốt, kiến thức tốt, sức khỏe tốt, tinh thần tốt”, hướng tới giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” trong giai đoạn hiện nay”.

Trong thời gian qua, trước sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về tình hình Biển Đông. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển, đảo quê hương như: phát động phong trào nhắn gửi tình cảm hướng về biển, đảo quê hương với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đối với cấp tỉnh; tổ chức báo cáo chuyên đề, diễn đàn, mít tinh, thực hiện công trình thanh niên tại các huyện đảo,  đối với cấp huyện và tương đương; tổ chức buổi sinh hoạt chính trị, phát động “Nuôi heo đất gửi Trường Sa” ở cấp Đoàn cơ sở và Chi đoàn… tại các chương trình, ĐVTN đã quyên góp hàng trăm triệu đồng để góp phần xây dựng Trường Sa và ủng hộ ngư dân. Số kinh phí này đã được các đơn vị trực tiếp trao tặng cho các chiến sỹ, ngư dân hoặc chuyển về Báo Tuổi trẻ để xây dựng quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”.
ĐVTN quyên góp ủng hộ quỹ "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông"
Quyên góp ủng hộ quỹ "Chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông"


Tại Lễ phát động, ĐVTN của các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc tiếp tục tham gia quyên góp ủng hộ, thể hiện tình cảm hướng về các chiến sỹ, ngư dân nơi hải đảo. Bên cạnh đó, chương trình quyên góp còn nhận được sự hưởng ứng của các tổ chức, doanh nghiệp và một số cá nhân trên địa bàn tỉnh, thể hiện tính cộng đồng trách nhiệm sâu sắc.