Phát động phong trào hiến máu tình nguyện và Ngày hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng xứ Tuyên năm 2021

15:06 20/04/2021     931

3 Phong trào   ​​​​​​​ĐTN: Ngày 18/4, Lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 và Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng xứ Tuyên" đã được tổ chức tại trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

 

Đông đảo ĐVTN và người dân đăng ký tham gia hiến máu

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh nhấn mạnh: Trong năm qua, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao, lượng máu đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng hằng năm, đặc biệt là khắc phục được hoàn toàn tình trạng khan hiếm máu trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch. 

Đồng chí cũng đề nghị mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hãy làm một việc thiện “Hiến máu cứu người” đó là nghĩa cử nhân đạo mang tính nhân văn cao đẹp thể hiện đạo lý truyền thống nhân ái của dân tộc “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân” góp phần xây dựng cuộc sống lành mạnh, mọi người cùng chia sẻ trách nhiệm trên tinh thần “Mình vì mọi người và mọi người vì mình”.

 

Đồng chí Hoàng Việt Phương tham gia hiến máu tình nguyện

 

Tại lễ phát động, đoàn viên Trần Hương Giang - sinh viên Trường Đại học Tân Trào chia sẻ: Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái, bao dung, đồng thời còn là trách nhiệm không phải của riêng ai, hơn nữa khi bạn hiến máu cũng có nghĩa là bạn đem đến cho những người bệnh và người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể đánh đổi được, là dịp để đoàn viên thanh niên nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện chung tay vì cộng đồng, tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Qua đó góp phần phát triển phong trào hiến máu tình nguyện trong đoàn viên thanh niên và nhân dân.

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Đừng ngại Covid-19”, “Hiến máu an toàn - Phòng, chống dịch Covid-19”, ngay sau buổi lễ phát động “Phong trào hiến máu tình nguyện” năm 2021, đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. 

 

 

Kết thúc buổi lễ, Ban Tổ chức đã thu về gần 450 đơn vị máu phục vụ cho nhu cầu điều trị các bệnh nhân thiếu máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh./.

 

Phương Linh