Phát động hưởng ứng ngày thế giới phòng chống AIDS

15:15 27/11/2012     3850

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 25-11, Lễ phát động chuỗi chương trình hưởng ứng ngày thế giới phòng chống AIDS 01/12/2012 chính thức diễn ra tại sân KTX trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng CLB Sinh viên Tuyên Truyền PC TNXH & HIV/AIDS - trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân đồng tổ chức.
Trải qua hai chương trình: Tình nguyện nơi Mái ấm Mỹ Đức và Đại nhạc hội từ thiện Khoảnh khắc sẻ chia, Lễ phát động thu hút được đông đảo các bạn sinh viên cùng tham gia với nhiều các hoạt động bổ ích.
 
Sau khi tổ chức lễ phát động tại sân KTX trường Đại học Kinh tê Quốc dân, đoàn Tình nguyện viên tham gia hoạt động đạp xe tại bờ Hồ, đích đến là Hồ Tây.
Cùng tạo nên hình ảnh chiếc nơ đỏ - biểu tượng của Thế giới phòng chống AIDS.
Cùng tạo nên hình ảnh chiếc nơ đỏ - biểu tượng của Thế giới phòng chống AIDS.
 
Với sức lan toả của màu áo đỏ,1 hàng dài xe đạp trên hành trình từ khu Nội trú trường ĐH Kinh tế Quốc dân tới bờ Hồ rồi sang Hồ Tây đã gây được sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người dân cũng như các du khách nước ngoài. Bằng sức trẻ, các bạn hô vang khẩu hiệu: “Đan chặt bàn tay,vì ngày mai không còn người nhiễm mới” chỉ với một hi vọng có thể giúp ích cho xã hội ngày càng tiến bộ hơn.
 
Tiếp tục các hoạt động đi xe đạp, buổi chiều đoàn tình nguyện di chuyển đến công viên Thống Nhất. Tại đây, các bạn tổ chức các trò chơi, hoà mình trong những điệu nhảy dance4life.
 
Đặc biệt hơn nữa là các bạn đã xích lại gần nhau hơn, xếp thành một chiếc nơ rất lớn, chiếc nơ đỏ - biểu tượng của Thế giới Phòng chống AIDS.
 
Có những giọt nước mắt và cũng không ít nụ cười, “tất cả đều rất tự hào vì những gì mình đang làm, tự hào được là một phần nhỏ trong chiếc nơ đỏ ấy”, một bạn sinh viên chia sẻ khi hai giọt nước còn đọng trên mi. Hi vọng rằng màu áo đỏ ấy sẽ để lại nhiều cảm xúc,suy nghĩ trong lòng mọi người để thay đổi và tiến bộ hơn.
 
Chương trình đã nối tiếp thêm vào chuỗi hoạt động đầy nhiệt huyết của Sinh viên thủ đô trong việc tuyên truyền, phòng chống tệ nạn xã hội hiện nay. Với niềm tin của tuổi trẻ, với sự lạc quan của các bạn Sinh viên hiện nay, chúng ta hãy đặt niềm tin vào xã hội sẽ tiến bộ, bền vững hơn.