Phát động Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2013

16:30 24/10/2013     2345

3 Phong trào   Web.ĐTN: Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia Việt Nam 2013 sẽ được trao cho 10 tổ chức tình nguyện tiêu biểu xuất sắc và 10 giải thưởng cá nhân tình nguyện viên xuất sắc nhất. Ngoài ra còn trao Giải tổ chức tình nguyện, tình nguyện viên được cộng đồng bình chọn nhiều nhất qua mạng internet; Giải cho người đề cử nhiều hồ sơ nhất.
Chiều ngày 24/10/2013, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc (UVN) tổ chức Lễ phát động Giải thưởng tình nguyện quốc gia 2013.

Đến dự Lễ phát động có đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UVN).

s
Đ/c Phan Văn Mãi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Đây là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình tình nguyện Liên hợp quốc tổ chức và giành tặng cho những cá nhân, tổ chức tình nguyện có những cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Giải thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết: Giải thưởng tình nguyện năm nay có sự thay đổi về quy mô, các cá nhân và tổ chức được xét chọn, trao giải tăng gấp đôi so với hai lần trước.

Thông qua lễ phát động và trong suốt quá trình nhận hồ sơ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn đa dạng
tìm kiếm các ứng cử viên là những cá nhân, tổ chức có nhiều hình thức sáng tạo trong công tác tình nguyện đóng góp sự phát triển của cộng đồng đặc biệt là cộng đồng khó khăn, thiệt thòi, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Năm nay là năm thứ 3, Giải thưởng tình nguyện quốc gia được tổ chức và sẽ trao cho các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện năm 2013. Trong đó, đối với tổ chức tình nguyện được xét trao Giải thưởng là các cơ quan, tổ chức chính phủ; các tổ chức tình nguyện phi chính phủ phù hợp với pháp luật Việt Nam; các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện được thành lập ít nhất 1 năm, có bộ máy quản lý điều phối ít nhất 3 người và tối thiểu 20 tình nguyện viên, có quy chế tổ chức hoạt động được thống nhất và ký xác nhận bởi trưởng nhóm. (Nếu là tổ chức tình nguyện nước ngoài phải có văn phòng, chi nhánh hoạt động hợp pháp tại Việt Nam từ 02 năm trở lên).

f
Anh Nguyễn Phi Long, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao đổi một số thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí

Đối với các cá nhân được xét trao Giải thưởng là công dân Việt Nam tuổi từ 15 trở lên đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc đang sinh sống, học tập, lao động ở nước ngoài, có ít nhất 2 năm liên tục hoạt động tình nguyện với tư cách là tình nguyện viên (TNV) trên các lĩnh vực: y tế, giáo dục, môi trường, văn hóa, phát triển cộng đồng; các hoạt động tình nguyện của TNV phải thiết thực và mang lại hiệu quả cho đối tượng hưởng lợi và cho cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; các cá nhân nước ngoài tuổi từ 18 trở lên có quá trình làm việc như một tình nguyện viên tại Việt Nam ít nhất 01 năm trở lên, phải thuộc 1 tổ chức, đơn vị có tư cách pháp nhân hay một tổ chức, chi nhánh được phép hoạt động tình nguyện Việt Nam có những đóng góp thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, văn hóa, xã hội, phát triển cộng đồng.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng sẽ được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2013; thời gian nhận hồ sơ từ ngày 24/10 đến ngày 08/11/2013;  bình chọn các hồ sơ hợp lệ từ ngày 11/11 đến ngày 25/11/2013 tại địa chỉ giaithuongtinhnguyen.vn.

Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia dự kiến sẽ được tổ chức vào tối 4/12/2013 tại Thủ đô Hà Nội.