Phát động Cuộc thi “Hành trình thứ 2 của lốp xe”

08:39 02/06/2019     1306

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 31/5, tại xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn và UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Hành trình thứ 2 của lốp xe” năm 2019 và khánh thành sân chơi cho thanh thiếu nhi.

Cuộc thi “Hành trình thứ 2 của lốp xe” sẽ diễn ra diễn ra trong 3 tháng, với thời gian nhận bài thi từ 31/5 đến 31/8/2019. Cuộc thi dành cho cá nhân hoặc nhóm người, không giới hạn độ tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

 

 Lễ phát động cuộc thi “Hành trình thứ 2 của lốp xe” năm 2019 tại Bạc Liêu

 

Để tham dự cuộc thi, các tác giả gửi về BTC chùm ảnh (ít thất 10 ảnh) mô tả quá trình của bản thân hoặc nhóm của mình tham gia thu gom, tái chế, thi công và lắp đặt sân chơi, cộng đồng sinh hoạt tại sân chơi. Bên cạnh đó, tác giả cần gửi kèm 01 ảnh chụp màn hình đăng tác phẩm dự thi trên facebook của cá nhân/nhóm và mô tả khoảng 200-300 từ cung cấp thông tin về thời gian, địa điểm, nội dung hoạt động cũng như cảm xúc của tác giả.

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi, tuy nhiên mỗi tác phẩm phải là một mô hình tái chế riêng biệt, ở những địa điểm khác nhau. Hoạt động tái chế phải diễn ra trong khoảng thời gian từ 31/5 đến ngày 31/8/2019.

Mỗi tháng, sẽ có 3 giải Nhất, Nhì, Ba được trao cho các tác phẩm có điểm bình chọn cao nhất trên fanpage http://www.facebook.com/vimotvietnamxanh. 3 giải Nhất tháng cùng với 7 tác phẩm có lượt tương tác cao trên mạng xã hội Facebook và do Ban Giám khảo lựa chọn sẽ tham gia chung kết cuộc thi để chọn ra 01 giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 04 Giải Khuyến khích chung cuộc.

 

Khánh thành công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi được tái chế từ 120 chiếc lôp xe ô tô

 

Tại Lễ phát động Cuộc thi, đại diện Công ty Toyota Việt Nam đã trao biển hỗ trợ công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi từ lốp xe tái chế.

Công trình khu sân chơi cho thanh thiếu nhi có tổng trị giá trên 400 triệu đồng, trong đó Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ gần 150 triệu đồng, UBND TP Bạc Liêu hỗ trợ trên 250 triệu đồng.

Công trình này được tái chế từ 120 chiếc lốp được thu gom từ 10 đại lý của Toyota Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và Bạc Liêu. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với trẻ em nói chung và trẻ em vùng đồng bào dân tộc nói riêng, giúp trẻ em có được sân chơi lành mạnh, thân thiện, gần gũi với môi trường.

 

Các em thiếu nhi xã Vĩnh Trạch Đông háo hức với sân chơi mới

 

Dịp này, BTC tặng 300 suất quà cho các em thiếu nhi xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu và trồng cây xung quanh khu vui chơi tạo bóng mát, cảnh quan xanh-sạch-đẹp.

Được biết, Công ty Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ thêm nhiều sân chơi được tái chế từ lốp xe cho các em thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Kiều Anh