Phát động chiến dịch "Biển Việt Nam xanh" năm 2018

09:43 19/05/2018     952

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 18/5, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Trung ương Đoàn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch.
Với thông điệp vì một “Biển Việt Nam xanh”, chiến dịch sẽ được tổ chức đồng loạt tại 05 tỉnh, thành ven biển miền Trung là Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng từ ngày 18 đến 26/5/2018.
Lễ phát động chiến dịch "Biển Việt Nam xanh"
Lễ phát động chiến dịch "Biển Việt Nam xanh"


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Bích Liên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018 với chủ đề “Du lịch xanh - phát triển bền vững” là chuỗi những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, mỗi người dân và mỗi du khách.

Để thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện bảo vệ môi trường của tuổi trẻ 05 tỉnh, thành, đồng chí Hoàng Đinh Thùy Dung - Bí thư Đoàn Thanh niên Thị xã Cửa Lò mong muốn tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên hãy chung tay hưởng ứng Chiến dịch, cùng nhau xây dựng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên cũng như người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu. Vì một tương lai sáng hơn cho các thế hệ Việt Nam và tương lai! Vì một biển Việt Nam xanh mãi xanh!.
Đông đảo ĐVTN tham gia chiến dịch
Đông đảo ĐVTN tham gia lễ phát động chiến dịch


Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 170 thùng rác với thông điệp “Thêm một thùng trác thêm sạch biển xanh” cho 05 tỉnh, thành Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng. Nhà tài trợ trao tặng cho Trung ương Đoàn 500 thùng nước để hỗ trợ bà con nhân dân bị hạn hán và xâm nhập mặn tại các tỉnh miền Trung và miền Nam. Tại các địa điểm tổ chức hoạt động, BTC sẽ hỗ trợ toàn bộ nước uống, trang phục và các điều kiện đảm bảo cho chương trình.

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã tham gia thực hiện dọn dẹp, vệ sinh môi trường dọc bờ biển thị xã Cửa Lò.
Nhà tài trợ trao 500 thùng nước cho Trung ương Đoàn để hỗ trợ bà con nhân dân bị hạn hán và xâm nhập mặn
Nhà tài trợ trao 500 thùng nước cho Trung ương Đoàn để hỗ trợ bà con nhân dân bị hạn hán và xâm nhập mặn
ĐVTN tham gia nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh bờ biển
ĐVTN tham gia nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh bờ biển
ĐVTN tham gia nhặt rác, dọn dẹp vệ sinh bờ biển


Được biết, 28 tỉnh, thành ven biển sẽ hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch.