Nước sạch cho 1.000 hộ dân nghèo TP.HCM

16:32 21/01/2016     1027

3 Phong trào   1.000 hộ dân nghèo tại các quận 9, 12 và hai huyện Bình Chánh, Hóc Môn (TP.HCM) sẽ được lắp đồng hồ và hệ thống ống dẫn nước sạch vào tận nhà hoàn toàn miễn phí.
Công trình do các bạn trẻ Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) chính thức khởi động sáng 21-1, được Thành đoàn TP.HCM xác định là công trình thanh niên cấp thành, hướng đến chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn (26-3) sắp tới.

Tại buổi lễ, bí thư Đoàn Sawaco Nguyễn Thị Kiều Nguyệt cho biết công trình sẽ thực hiện từ nay đến tháng 4-2016, gắn tặng hoàn toàn miễn phí đồng hồ nước và hệ thống ống dẫn nước vào các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Công trình cũng được thống nhất thực hiện gắn với các tiêu chí của phong trào "4 nhất" (chất lượng cao nhất, sáng tạo nhất, tiết kiệm nhất và an toàn nhất) do Trung ương Đoàn phát động trong thanh niên công nhân cả nước.

f
Các nhân viên thuộc Sawaco thi công lắp đặt đồng hồ và ống dẫn để đưa nước sạch đến nhà phục vụ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được công trình hỗ trợ

Trưởng ban công nhân lao động Thành đoàn TP.HCM Phùng Thái Quang nói công trình chính là việc làm thiết thực mà tuổi trẻ thành phố cùng chung tay với ước mong chăm lo, mang đến cái tết ấm áp cho bà con khi xuân về. Anh Quang cũng cho biết lãnh đạo thành phố rất quan tâm công trình này, như một giải pháp cho bài toán đảm bảo nước sạch cho bà con.

Theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020, chỉ tiêu đến năm 2020 đảm bảo 100% người dân thành phố được sử dụng nước sạch. Ông Dương Hồng Đệ - phó bí thư thường trực Đảng ủy Sawaco - nói đó cũng là nhiệm vụ rất nặng nề mà lực lượng trẻ các đơn vị trực thuộc  luôn đi đầu, quyết tâm cùng lãnh đạo tổng công ty phấn đấu hoàn thành.

Ngay sau lễ phát động, các nhân viên thuộc Sawaco đã hoàn thiện việc lắp đặt, đóng đồng hồ để mang nguồn nước sạch về cho bà con. Trước đó, các bạn đã thực hiện lắp đặt hệ thống ống dẫn nước chính ngầm trong lòng đất tại nhiều khu vực của Q.12.

Cầm ly hứng nguồn nước từ vòi, bà Lê Thị Liên (KP7, P.Thạnh Xuân, Q.12) nói: "Nước giếng chỉ để tắm giặt chứ nhiễm phèn nặng lắm. Tôi phải mang can nhựa ra điểm cấp nước chung đặt tại trụ sở khu phố hứng về từng can để nấu ăn và uống. Giờ có nước sạch vô tới tận nhà mình rồi, thiệt là mừng quá" - bà Liên bộc bạch.

Được biết sau ngày ra quân tại Q.12, công trình cũng sẽ được thực hiện tại các địa phương còn lại. Trước đó, một công trình tương tự lắp đặt 2.000 đồng hồ nước và hệ thống ống dẫn nước vào nhà cũng được các bạn thực hiện tặng 2.000 hộ gia đình khó khăn tại một số quận vùng ven, huyện ngoại thành của toàn thành phố.