NPT

05:55 27/10/2017     386

3 Phong trào   
Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XV (nhiệm kỳ 2017 – 2022), Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức ngày hội “Hiến máu nhân đạo” thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ công nhân viên và sinh viên nhà trường.

Hiến máu cứu người không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là với các bạn trẻ. Hàng năm, các tổ chức nhân đạo, Đoàn Thanh niên các trường đều đã triển khai Chiến dịch Hiến máu tình nguyện, kêu gọi mọi người tham gia hiến máu với con số đông và rộng khắp các vùng miền trên cả nước. Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.


Với thông điệp: “ Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại” đã bao trọn ý nghĩa  và mục đích lớn lao trong các chiến dịch hiến máu nhân đạo. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Hiểu được ý nghĩa nhân văn đó, tập thể cán bộ, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đều hăng hái tham gia hiến máu nhân đạo.


Tham gia hiến máu nhân đạo lần này, bạn Thu Thảo (tân sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên em đi hiến máu, em rất sợ. Nhưng rồi được các anh chị động viên, thấy rằng hiến máu có thể giúp cho nhiều người, nên em có thêm động lực để tham gia hiến máu nhân đạo.”

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã thu được 1.552 đơn vị máu từ các tình nguyện viên hiến tặng. Lượng máu này sẽ được chuyển về các bệnh viện, góp phần cứu chữa cho hàng nghìn người bệnh.


Hiến máu nhân đạo là một trong các hoạt động thường niên do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức. Qua đó tôn vinh truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của nhân dân Việt Nam cũng như thể hiện được bầu nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đối với cộng đồng.