“Nồi cháo tình thương”: Nhân văn, thiết thực và hiệu quả

09:59 29/01/2018     828

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank thuộc Đoàn khối các cơ quan Trung ương phối hợp cùng Đoàn thanh niên Bệnh viện (BV) Nhi TW tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Nồi cháo tình thương” năm 2017 và Lễ ký giao ước kết nghĩa giữa hai đơn vị.
“Nồi cháo tình thương” là một trong số những chương trình từ thiện tiêu biểu trong hoạt động an sinh xã hội của VietinBank. Chương trình đã được duy trì liên tục từ năm 2011 đến nay. Đặc biệt trong năm 2017 vừa qua, cùng với sự hỗ trợ giúp sức của Đoàn thanh niên và các phòng/ban chuyên môn của Bệnh viện Nhi Trung ương, các đoàn viên, thanh niên VietinBank đã trao 174 nghìn suất cháo đến các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương với tổng chi phí thực hiện là 1 tỷ 740 triệu đồng.
Ký kết giao ước kết nghĩa giữa 2 đơn vị
Ký kết giao ước kết nghĩa giữa hai đơn vị

Tại Hội nghị, PGS.TS Lê Thị Minh Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định: Từ những kết quả đã đạt được, tôi hy vọng và tin tưởng rằng, trong thời gian tới, VietinBank và Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ tiếp tục giữ vững mối quan hệ sâu sắc, gắn bó để những bữa cháo tình thương được đến với bệnh nhi nhiều hơn nữa. Mong rằng các bạn đoàn viên, thanh niên hai đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng xung kích, nhiệt huyết tham gia Chương trình bằng cả tấm lòng và những hành động thiết thực, ý nghĩa nhất.

Nhằm ghi nhận và động viên khen thưởng kịp thời trong công tác triển khai thực hiện chương trình “Nồi cháo tình thương” của VietinBank tại
Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2017, HĐQT VietinBank đã có quyết định khen thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân của hai đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chương trình.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên VietinBank cũng khen thưởng 10 tập thể và 11 cá nhân của Đoàn thanh niên hai đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện “Nồi cháo tình thương” năm 2017.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này đã giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình đối với toàn xã hội. Đặc biệt, để phát huy hơn nữa sự đoàn kết, phối hợp trong công tác tổ chức “Nồi cháo tình thương” cũng như hoạt động công tác đoàn, phong trào thanh niên của tuổi trẻ hai đơn vị, Đoàn thanh niên VietinBank và Bệnh viện Nhi Trung ương đã ký giao ước kết nghĩa.