Ninh Bình: Thu được 1.224 đơn vị máu trong "Tuần lễ hiến máu tình nguyện” năm 2014

09:29 08/04/2014     1083

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình vừa tổ chức Hội nghị "Tổng kết tuần lễ hiến máu tình nguyện năm 2014".
   
ĐVTN Thị xã Tam Điệp tham gia hiến máu
ĐVTN Thị xã Tam Điệp tham gia hiến máu

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Xuân Mai - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tỉnh đoàn, lãnh đạo Ban Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bí thư, Phó bí thư các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Tuần hiến máu tình nguyện năm 2014 được các cấp bộ Đoàn - Hội trong tỉnh tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt hiệu quả, đồng thời nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp, cổ vũ, động viên của các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Tuần hiến máu tình nguyện năm nay được triển khai quy mô, bài bản và tạo được điểm nhấn trong "Tháng thanh niên" và ngày toàn dân hiến máu. Thông qua hoạt động của tuần hiến máu tình nguyện đã góp phần nâng cao nhận thức mục đích, ý nghĩa cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện tới đông đảo đoàn viên, thanh niên; chú trọng động viên các tầng lớp nhân dân đặc biệt là cán bộ, công nhân viên chức tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tham gia hiến máu.

Trong tuần hiến máu tình nguyện năm 2014, toàn tỉnh đã vận động được gần 3.000 tình nguyện viên đăng ký hiến máu và thu được 1.224 đơn vị máu.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích tiêu biểu trong “Tuần hiến mãu tình nguyện” và vận động hiến máu tình nguyện năm 2014./.