Ninh Bình: Gặp mặt, biểu dương đảng viên trẻ tiêu biểu là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo năm 2014

14:57 25/03/2014     1331

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 24/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương đảng viên trẻ tiêu biểu là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo năm 2014.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã biểu dương và tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho 20 đảng viên trẻ tiêu biểu
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn biểu dương và tặng quà cho 20 đảng viên trẻ tiêu biểu


Dự Hội nghị có đồng chí Trần Hữu Bình, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành; Thường trực Tỉnh đoàn,  Bí thư các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Đinh Thị Phượng, TUV, Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Thành tích của những đảng viên trẻ nói chung và những đảng viên trẻ tiêu biểu là người dân tộc thiểu số và tín đồ tôn giáo nói riêng đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn và niềm tự hào của tuổi trẻ tỉnh nhà trong giai đoạn mới. Qua đó, khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương; góp phần tích cực vào những thành tựu chung của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh.

 Để công tác phát triển đảng viên trẻ là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo tiếp tục đạt hiệu quả cao, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung một số nội dung: Kịp thời tham mưu cho các cấp ủy Đảng quan tâm, chỉ đạo công tác phát triển Đảng, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên trẻ là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo; bồi dưỡng lý luận chính trị, nhận thức về Đảng cho đoàn viên là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục các chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước, giúp cho đoàn viên là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo nâng cao ý thức cảnh giác cách mạnh và tích cực tham gia đấu tranh chống lại chiến lược “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo nhu cầu hợp pháp, chính đáng của đoàn viên thanh niên là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo…..

Tham dự hội nghị gặp mặt, biểu dương đảng viên trẻ tiêu biểu là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo năm 2014 các đồng chí đảng viên trẻ tập trung thảo luận các nội dung: Công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số. Vai trò trách nhiệm của đảng viên trẻ là người công giáo trong hoạt động chính trị xã hội. Công tác vận động, đoàn kết, tập hợp thanh niên gốc giáo tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đảng viên trẻ là người công giáo tích cực tham gia phát triển kinh tế, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Phát huy vai trò đảng viên trẻ công giáo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã biểu dương và tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho 20 đảng viên trẻ tiêu biểu là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo gương mẫu đi đầu trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, phát triển kinh tế; trong hoạt động văn hóa- xã hội, bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.