Những sáng tạo trong “Tiếp sức mùa thi” 2015

16:11 30/06/2015     3596

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với những cách làm sáng tạo, các sinh viên tình nguyện đã và đang góp sức mình để tham gia “Tiếp sức mùa thi” an toàn và hiệu quả.
Đội xe ôm miễn phí

Trong khi các sinh viên tình nguyện của Đại học Thủy Lợi đang khá tất bật với nhiệm vụ hướng dẫn thí sinh và người nhà đến làm thủ tục thi thì 20 bạn trẻ tình nguyện trong Câu lạc bộ phát triển kỹ năng Đại học Thủy Lợi đã có sáng kiến thành lập đội xe ôm miễn phí để chuyên chở các thí sinh từ nơi ăn nghỉ đến địa điểm thi.

Bạn Tống Khánh Linh - sinh viên năm thứ 2 Khoa Kỹ thuật Tài nguyên nước, Đại học Thủy Lợi, thành viên CLB cho biết, với suy nghĩ muốn làm một điều gì thật ý nghĩa cho các thí sinh, nên các thành viên trong CLB đã đi đến thống nhất tự mang xe mô tô cá nhân đến để phục vụ miễn phí các thí sinh trong các ngày thi.

h
Chị Nguyễn Thị Mai Phương (bên phải) đăng ký xe ôm miễn phí cho thí sinh


Theo Linh cho biết, đã có 16 xe mô tô của các thành viên CLB mang đến phục vụ các thí sinh và CLB đã được Đoàn trường - Hội Sinh viên của trường đồng ý đưa vào hỗ trợ tiếp sức mùa thi năm nay.

“Mỗi đầu xe sẽ được hỗ trợ tiền xăng 30.000đồng/xe mô tô và mỗi thành viên lái xe chở thí sinh sẽ được hỗ trợ 01 suất ăn trưa. Nếu hết xăng, các thành viên trong CLB sẽ đóng góp tình nguyện để mua xăng phục vụ thí sinh”, Linh cho nói.

Được biết, CLB của Linh đã hoạt động từ ngày 28/6 và đã phục vụ gần được 30 lượt thí sinh, riêng trong sáng ngày 30/6 đã có trên 10 lượt thí sinh đến đăng ký và đã được đưa đón an toàn.

Chị Nguyễn Thị Mai Phương ở Hà Nam cho biết, tôi xuống Hà Nội từ ngày 28 và đã ở nhờ người quen ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa. Sáng nay, hai mẹ con tôi đã đi bộ đến trường để cháu làm thủ tục thi. Gặp các bạn tình nguyện giới thiệu tôi đã đăng ký đi xe ôm miễn phí để nhờ các anh chị tình nguyện đưa đón cháu trong những ngày thi, vừa không lo muộn giờ thi, vừa yên tâm khi được các anh, chị tình nguyện giúp đỡ.

Trông giữ đồ đạc miễn phí cho thí sinh 

Đây là cách làm được các sinh viên tình nguyện Học viện Ngân hàng (Hà Nội) triển khai thực hiện từ ngày 27/6 đến hết 4/7/2015.

Theo điểm trưởng Lê Ninh Cơ cho biết, tham gia tình nguyện hôm nay ngoài các bạn sinh viên tình nguyện hướng dẫn giao thông, hướng dẫn thí sinh làm thủ tục thi thì các sinh viên tình nguyện tham gia nhận, trông giữ đồ đạc cá nhân cho các thí sinh là khá vất vả.

h
Các thí sinh gửi đồ đạc cá nhân trước khi vào làm thủ tục thi

Bạn Lê Ninh Cơ chia sẻ, lượng thí sinh khá đông lại dồn vào đúng thời điểm, đồ đạc nhiều, đòi hỏi các sinh viên tình nguyện phải hết sức cẩn thận, ghi chép tỉ mỉ từng loại đồ đạc, điện thoại; phân loại và để theo từng vị trí khỏi nhầm lẫn.

Theo quan sát chúng tôi nhận thấy đã có gần 20 sinh viên tình nguyện tham gia phục vụ hoạt động này, để khoa học, các sinh viên đã chia ra từng bộ phận khác nhau. Có bộ phận chuyên ghi chép nhận đồ; có bộ phận vận chuyển để chuyển đến nơi tập kết, bộ phận phân loại và sắp xếp theo vị trí. Mỗi loại đồ đạc của thí sinh đều được ghi phiếu cẩn thận, có đánh số để không bị nhầm lẫn khi trả.

Hầu hết các sinh viên tình nguyện tham gia phục vụ “Tiếp sức mùa thi” năm nay đều là năm thứ nhất và năm thứ 2, trao đổi với chúng tôi, bạn Lê Minh Thùy Trang cho biết, được giúp các bạn thí sinh trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay đã làm chúng em quên cái mệt, cái nắng nóng, nhưng vui hơn cả là đã làm được một việc có ích cho các thí sinh và các sinh viên chúng em được cùng nhau làm việc”.

h
Các thí sinh nhận lại đồ đạc cá nhân gửi trước khi vào làm thủ tục thi vào cuối buổi sáng ngày 30/6.

Trang cũng cho biết thêm, những ngày đầu lượng thí sinh gửi không nhiều lắm, những hôm nay là ngày làm thủ tục thi nên cũng có đến gần 1.000 đồ đạc cá nhân được gửi giữ. 

“Những ngày thi chính thức sẽ diễn ra từ 01/7 đến 4/7, theo quy định các thí sinh sẽ không được mang một số vật dụng vào thi do vậy khối lượng thí sinh gửi đồ đạc sẽ là rất lớn”, Trang nói.