Những công trình thanh niên dâng Đảng

14:32 10/06/2020     3236

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng đại hội Đảng các cấp, các cơ sở Đoàn của Thừa Thiên Huế đã và đang thi đua đảm nhận thực hiện những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, niềm tin, khát vọng của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương, đất nước.

Trên trục đường chính của trung tâm phường Hương Vân (TX. Hương Trà), những cây sao đen cao hơn thân người xanh tốt vươn mình trong nắng.

Anh Hồ Văn Thân, Bí thư Đoàn phường Hương Vân chia sẻ, đường cây là công trình thanh niên chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp được Đoàn phường phối hợp với Chi đoàn Cơ quan Mặt trận - Đoàn thể, Chi đoàn Văn hóa -Thông tin thị xã thực hiện từ đầu tháng 2 năm nay.

Sau khi kết nối tìm cây giống, hàng chục lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các đơn vị tình nguyện đóng góp ngày công để đào hố và trồng cây. Từ đó đến nay, ĐVTN phường chịu trách nhiệm đảm nhận chăm sóc. Tỷ lệ cây sống và phát triển đạt hơn 90%. “Sao đen là loại cây dễ phát triển. Khi cây trưởng thành, cành lá sum suê sẽ tạo không gian xanh, làm đẹp cho đường phố”, anh Thân cho biết.

 

Các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang thi đua đảm nhận thực hiện những công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa

 

Trên cơ sở chỉ đạo các cơ sở đoàn đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp, Thị đoàn Hương Trà cũng thực hiện hàng loạt công trình thanh niên cấp thị xã nhằm lập thành tích hướng về đại hội. Đó là, công trình “Vườn hoa bốn mùa” tại Trường THPT Bình Điền. Công trình được thực hiện với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng và đang trong giai đoạn hoàn thiện để kịp chào mừng Đại hội Đảng bộ TX. Hương Trà. Ngoài ra, Thị đoàn Hương Trà phối hợp cùng Đoàn Bệnh viện TW Huế tổ chức khánh thành và bàn giao Nhà nhân ái cho gia đình anh Dương Văn Cư ở thôn Hòa Dương, xã Bình Thành. Đồng thời, khởi công Nhà khăn quàng đỏ cho gia đình em Nguyễn Thị Hương Thảo, học sinh lớp 9/1, Trường trung học cơ sở Trần Đăng Khoa, xã Bình Tiến.

Theo anh Lê Xuân Thịnh, Phó Bí thư Thị đoàn Hương Trà, trong dịp tình nguyện hè và chiến dịch Mùa hè xanh sắp tới, Thị đoàn tiếp tục đảm nhận tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng-xanh-sạch-đẹp-trật tự trị an” ở xã Bình Tiến.

Mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc

Trước tiền sảnh trụ sở Đảng ủy phường Hương Sơ (TP. Huế), hai kệ hoa bằng sắt được thiết kế khá công phu dựng hai bên. Mỗi kệ có sáu chậu hoa tươi xanh. Trên hai kệ hoa có gắn dòng chữ “Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ phường”.

Để có công trình, trước Đại hội Đảng bộ phường hai tháng, Đoàn phường Hương Sơ đã bắt tay thực hiện. Từ thiết kế kiểu dáng kệ đến chọn mua các loại hoa, cho vào chậu chăm sóc và trưng bày hoa lên kệ đều được cán bộ, ĐVTN phường chung tay thực hiện. “Tự tay mình làm vừa tiết kiệm kinh phí vừa thể hiện được tâm huyết của thế hệ ĐVTN trước sự kiện lớn của Đảng”, anh Lê Văn Cường, Bí thư Đoàn phường Hương Sơ cho biết.

Chào mừng đại hội Đảng các cấp, tháng 5 vừa qua, các đơn vị Đoàn gồm: Báo Thừa Thiên Huế, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Đại học Huế, Học viện Âm nhạc Huế và Huyện đoàn A Lưới đã phối hợp tổ chức chương trình “Cờ Đảng thắp sáng biên cương”. Tại chương trình, các đơn vị đã trao hơn 1.200 lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc cho các hộ nghèo, cận nghèo thuộc các xã biên giới huyện A Lưới và tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. Ngoài ra, đoàn còn trao 5 suất quà “Nâng bước em đến trường” cho học sinh nghèo được đỡ đầu của chương trình, mỗi suất 1,5 triệu đồng.

Ông Hồ Văn Cừm, Phó Bí thư Chi bộ thôn A La, xã Hồng Thái, huyện A Lưới phấn khởi: “Được các đơn vị Đoàn tặng hơn 40 lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc, chúng tôi rất trân quý. Chúng tôi sẽ phát và vận động đảng viên, người dân treo cờ vào những dịp lễ lớn của quê hương, đất nước để tăng thêm tính trang trọng, cũng như thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ kính yêu, nhất là vào dịp đại hội Đảng các cấp như hiện nay”.

Theo chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, thực hiện công trình thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp là một trong những nội dung được Tỉnh đoàn đưa vào chỉ tiêu thi đua thực hiện công tác năm. Theo đó, mỗi cơ sở đoàn phải có ít nhất một công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp. Đến nay, nhiều cơ sở Đoàn đã vượt chỉ tiêu với nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Riêng Tỉnh đoàn, ngoài đăng cai tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Đoàn phát động diễn ra trong tháng 5 vừa qua, hiện Tỉnh đoàn đang tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh chào mừng Đảng bộ tỉnh sắp tới.

 

CTV TĐ Thừa Thiên Huế