Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân lực lượng TNXP

09:23 13/07/2020     988

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong hai ngày 12, 13/7, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu TNXP Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của các bác cựu thanh niên xung phong.



Ngày 12/7, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu TNXP Việt Nam tỉnh Nam Định, Đoàn Thanh niên Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Hạng (sống tại xóm 16 xã Xuân Phong, huyện Xuân Trường). Ông là Cựu TNXP thời kỳ chống Pháp. Ngôi nhà khang trang có tổng giá trị 127 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng. Gia đình cựu TNXP Nguyễn Văn Hạng là hộ nghèo, vợ bị tai biến, nằm liệt giường nhiều năm nay, kinh tế gia đình rất khó khăn. Được trao tặng ngôi nhà mới giúp cho gia đình ông có chỗ ở ổn định, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 13/7, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao TTN tỉnh, BTV Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu TNXP Việt Nam tỉnh Nam Định tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam. Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 11 suất quà cho thân nhân cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ra đời trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, lực lượng thanh niên xung phong là những người trẻ tuổi bằng niềm tin, lòng trung thành vô hạn với Đảng, với Bác Hồ, lực lượng thanh niên xung phong đã không quản ngại hy sinh, có mặt ở những nơi khó khăn nhất để chiến đấu, phục vụ chiến đấu, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế xã hội. Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam là dịp có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc nhằm tưởng nhớ, tôn vinh công lao to lớn của lực lượng TNXP đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng hào hùng của TNXP trong thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân.

 

Thu Trang