Nhiều hoạt động tình nguyện hè 2012 tại xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An

08:12 18/07/2012     2799

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những ngày trung tuần tháng 7/2012, tại xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã diễn ra nhiều hoạt động tình nguyện hè của Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An.

ĐVTN thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn
ĐVTN thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn
Với 42 thành viên, cùng các đoàn viên thanh niên của xã, Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực tại xã như: phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng người nghèo, người già trong xã; thăm và tặng quà 01 mẹ Việt Nam anh hùng và 04 gia đình chính sách tại xã; làm đường giao thông nông thôn; tổ chức sinh hoạt cho trên 100 em thiếu niên, nhi đồng; phối hợp với Đoàn thanh niên xã tuyên truyền luật phòng chống bạo lực gia đình…

Trong đó nổi bật là hoạt động làm đường giao thông nông thôn. Trong những ngày hoạt động tình nguyện tại xã Thuận Mỹ, Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã đảm nhận thực hiện bê tông hóa 350m đường giao thông nông thôn theo sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Long An. Đây là công trình Tỉnh đoàn Long An đảm nhận thực hiện theo phương thức người dân đóng góp một phần, một phần địa phương hỗ trợ, Tỉnh đoàn đảm nhận phần thi công. Tỉnh đoàn Long An đã cử cán bộ Tỉnh đoàn xuống cùng thực hiện công trình.

Được biết, huyện Châu Thành - một trong hai đơn vị được Tỉnh đoàn Long An chọn làm điểm trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 sẽ có nhiều hoạt động thiết thực của đoàn viên, thanh niên hướng về xây dựng nông thôn mới.