Nhiều hoạt động an sinh xã hội tại huyện Sìn Hồ, Lai Châu

21:55 05/03/2016     924

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/3, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tập đoàn VNPT và Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Công an Tỉnh Lai Châu tổ chức thành công Lễ xuất quân “Xuân về trên biên giới” tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.
Dự buổi lễ có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Xuân Mười - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Nguyễn Ngọc Lương - Ủy viên BTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn; cùng đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tập đoàn VNPT, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn; Tỉnh Đoàn. Công an tỉnh Lai Châu,... và sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Sìn Hồ.


f
Đoàn thanh niên Bộ Công an và Tỉnh đoàn Lai Châu trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của huyện Sìn Hồ 

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chào mừng Tháng Thanh niên 2015 và hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016). 

Tại buổi lễ, các đơn vị tài trợ đã tặng 01 nhà bán trú trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh xã Tủa Sín Chải; dành tặng 30 phần quà cho các gia đình chính sách của huyện, trao 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường Tiểu học, THCS Thị trấn, Phổ thông Dân tộc nội trú huyện (mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng); Tặng 02 máy vi tính, 01 ti vi 32 inch cho Đoàn xã Sà Dề Phìn, Huyện đoàn Sìn Hồ, trường Tiểu học thị trấn và cắt băng khánh thành điểm truy cập Internet miễn phí cho thanh niên trị giá 80 triệu đồng, cung cấp đường truyền internet không dây tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện; Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 600 lượt người dân.

Nằm trong chương trình, Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã phát động hưởng ứng Tết trồng cây với sự tham gia của đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng trồng cây Bách tán, vệ sinh môi trường, trường học; trao tặng cho Đoàn xã Sà Dề Phìn 01 mô hình Thanh niên phát triển kinh tế trồng Ngô năng suất cao trị giá 40 triệu đồng. Thực hiện công trình thanh niên vườn Chanh Tứ quý tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện. Đồng thời, các cán bộ kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 30 hộ dân của xã Sà Dề Phìn.


f
ĐVTN tham gia hưởng ứng Tết trồng cây xuân Bính Thân 2016

Với các hoạt động hết sức ý nghĩa và có giá trị về lâu dài đối với thanh niên, người dân của huyện Sìn Hồ. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo nhân dân và các em học sinh, ĐVTN trong huyện.