Nhiều công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng

13:21 23/07/2015     2190

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/7, Ban Chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Long An đã sơ kết giai đoạn 1 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tỉnh và tổ chức Tổng kết hoạt động của 03 đội hình chuyên của tỉnh tại các mặt trận: Bến Lức, Đức Huệ và Mộc Hóa.
Sinh viên tình nguyện cùng tham gia xây nhà tình bạn
Sinh viên tình nguyện cùng tham gia xây nhà tình bạn


Với chủ đề “Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2015 đã được các cấp bộ đoàn trong tỉnh tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Các nội dung của chiến dịch được triển khai một cách quy mô, bài bản và rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cuộc sống cộng đồng, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao như: Hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, các hoạt động vì an sinh xã hội, tổ chức các buổi văn nghệ truyền thông các chương trình mục tiêu quốc gia tại xã Thanh Phú - Bến Lức và xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ.

Tính đến ngày 20/7/2015, Chiến dịch tình nguyện hè của tỉnh đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội và ghi lại dấu ấn tại các địa phương bằng những những công trình, phần việc cụ thể. Nổi bật như: Sửa chữa và bắt mới 06 cây cầu giao thông nông thôn và tham gia tu sữa 15 km đường; Thắp sáng 05 km đường giao thông nông thôn; Vận động mạnh thường quân và các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 08 căn nhà nhân ái cho các hộ nghèo, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Ngoài các hoạt động trên, các đơn vị còn tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như: Tổ chức phát quang bụi rậm, khai thông cống rảnh trên 41 km và trục vớt lục bình được 42 km, trồng hơn 1.560 cây xanh các loại; Tổ chức 38 đợt thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường và dọc các bờ sông; Triển khai xây dựng 50 tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - an ninh” tại Tân An, Bến Lức,Tân Hưng, Kiến Tường, Cần Đước…

Các hoạt hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội đã được các cấp bộ đoàn quan tâm triển khai. Tính đến nay, các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho hơn 1.600 người dân có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn; Tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện” cho đoàn viên, thanh niên tham gia, kết quả thu được 364 đơn vị máu trên toàn tỉnh; tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên.
ĐVTN trục vớt lục bình khơi thông dòng chảy
ĐVTN trục vớt lục bình khơi thông dòng chảy


Các hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cũng đã được triển khai rộng rãi trong toàn tỉnh. Các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, người già nghèo neo đơn; thăm và tặng trên 380 phần quà trị giá 85 triệu đồng.

Chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè tỉnh Long An năm nay đã để lại những kết quả thiết thực qua mỗi công trình, phần việc. Ngoài tham gia lao động các bạn sinh viên đã cùng lực lượng đoàn viên thanh niên ở địa phương còn tổ chức giao lưu văn nghệ, chia sẻ nhau những kinh nghiệm trong học tập, phong trào hoạt động đoàn và những trải nghiệm trong cuộc sống.