Nhiều ấn tượng đẹp về chương trình Ấm áp mùa Đông lần thứ IV

09:04 06/12/2013     2334

3 Phong trào   Web.ĐTN: Những ngày qua, CLB Sinh viên tình nguyện Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Ấm áp mùa Đông lần IV tại trường Xuất Tác, xã Phương Giao, huyện Võ Nhai. Đây là lần thứ 4 chương trình được các tình nguyện viên của CLB triển khai trong vòng hơn 3 năm thành lập.
Hưởng ứng phát động tình nguyện của Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên, trong vòng 1 tháng qua, CLB sinh viên tình nguyện ĐH Thái Nguyên đã tiến hành kêu gọi quyên góp, ủng hộ quần áo ấm cho chương trình Ấm áp mùa Đông lần IV. Sau 1 tháng kêu gọi, CLB đã nhận được trên 1,5 tấn quần áo mùa đông và mùa hè.


CLB tặng áo ấm cho trẻ em trường Tiểu học và THCS Xuất Tác (Phương Giao, Võ Nhai)

Khởi hành từ lúc 5h15’ từ thành phố Thái Nguyên, 125 thành viên CLB đã có mặt tại ủy ban xã Phương Giao lúc 7h30’. Từ ủy ban xã vào Xuất Tác là 8km, đường đi rất khó khăn và nhiều đoạn dốc. Mỗi thành viên CLB khoác trên mình gần 20kg quần áo. Sau 2 giờ đồng hồ đi bộ, cả đoàn đã có mặt tại điểm trường Tiểu học & THCS Xuất Tác. Vượt qua một đoạn đường dài và số lượng quà tặng rất lớn, nhưng ai cũng vui, cũng mừng vì đã làm được một việc có ích.

“Đây là lần thứ 2 CLB quay trở lại Xuất Tác. Ở đây chúng tôi được sống trong một thế giới khác xa nơi ồn ào của thành phố. Không điện, không sóng điện thoại, gia đình nào khá giả thì có máy phát. Cũng thấy vui vì chỉ khoảng gần Tết năm nay, bà con nơi đây sẽ có điện. Lúc đó cuộc sống của bà con sẽ khác” một tình nguyện viên trong đoàn chia sẻ.

Không chỉ trao tặng quà và quần áo ấm, CLB còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ để phục vụ các em học sinh và bà con nơi đây. Tại địa điểm tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, rất đông người có mặt từ rất sớm, ai cũng háo hức, ngóng chờ chương trình văn nghệ.

Thầy Đặng Quốc Bảo, Bí thư Đoàn trường Tiểu học & THCS Xuất Tác cho biết: “Các em và nhân dân xung quanh trường, thấy có đoàn tình nguyện về nên vui lắm, nhà ai cũng háo hức để đến sớm xem chương trình văn nghệ. Vì ở đây chưa có điện, chưa có tivi. Đây là chương trình được nhiều người chờ đợi, gần 1 năm rồi mới có đoàn về diễn văn nghệ”.

Chương trình văn nghệ diễn ra sôi nổi, náo nhiệt, với những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Trong đêm văn nghệ, CLB Sinh viên tình nguyện ĐHTN đã tặng 20 chiếc chăn cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà cho giáo viên nhà trường, tặng 100 chiếc áo ấm cho học sinh tại phân khu Lân Thùng, phân Khu C (trường Tiểu học & THCS Xuất Tác), tặng cho gia đình 3 em bị nhiễm chất độc màu da cam 1 triệu đồng và quà.
 
Tiếp đó, CLB đã đến tặng quà, quần áo ấm cho điểm trường Lân Thùng. Nơi đây là địa điểm học tập của con em đồng bào người Mông.

Chương trình Ấm áp mùa Đông lần IV đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chương trình gắn chặt thêm tình đoàn kết giữa sinh viên của Đại học Thái Nguyên và nhân dân, học sinh xã Phương Giao. Qua chương trình cũng giúp các bạn sinh viên trưởng thành hơn, phát huy sức trẻ của thanh niên đến mọi vùng miền khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.