Người trẻ Bình Phước “tiếp lửa yêu thương” đến người dân, chiến sĩ nơi đảo xa

08:57 01/04/2021     1736

3 Phong trào   ĐTN: Mới đây, Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng Nhóm Khám bệnh nhân đạo Trái tim nhỏ (TP. HCM) và hàng chục doanh nghiệp, nhà hảo tâm vừa tổ chức hành trình thiện nguyện trị giá gần 200 triệu đồng tại đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

 

Các y, bác sĩ thuộc Nhóm KBNĐ Trái tim nhỏ tận tình khám bệnh và tư vấn sức khỏe cho người dân địa phương

 

Tại hành trình, trong khuôn viên trường Tiểu học An Sơn, 379 người dân khó khăn tại Nam Du đã được các y, bác sĩ Sài thành vượt gần 300 cây số đến tận tình thăm khám, đo điện tim, siêu âm bụng, siêu âm tuyến giáp, xét nghiệm đường máu mao mạch, cấp phát thuốc miễn phí để điều trị một số bệnh thông thường; tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị và sức khỏe. Những trường hợp bệnh thuộc các chuyên khoa sâu hoặc các trường hợp cần can thiệp của bác sĩ chuyên khoa đều được các y, bác sĩ tư vấn khám đúng chuyên khoa để được điều trị sớm.

Ngoài ra, 310 phần quà (300 nghìn đồng/ phần) gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao cho người dân khó khăn và 110 suất quà (300 nghìn đồng/ suất) gồm các dụng cụ học tập và 50 nghìn đồng tiền mặt được tặng cho các em học sinh vượt khó học tốt của trường Tiểu học An Sơn.

 

Thăm hỏi, động viên và tặng quà bà Bùi Thị Huê 69 tuổi (ngụ tại ấp Bãi Ngự). Bà có hoàn cảnh vô cùng khó khăn khi một mình phải bươn chải, làm thuê để nuôi 3 người bệnh trong nhà

 

Theo bác sĩ Nguyễn Dương Minh Tân - nhóm Khám bệnh nhân đạo (KBNĐ) Trái tim nhỏ, đây là hoạt động khám bệnh nhân đạo đầy thiết thực lần thứ 53 của Nhóm, rất có ý nghĩa đối với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tiếp xúc với dịch vụ y tế. Anh nói thêm, vào tối ngày 18/3/2021, Nhóm đã cùng Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Tình biển đảo” tại TP. HCM để vận động một phần kinh phí tổ chức hành trình này.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang và Nhóm KBNĐ Trái tim nhỏ tổ chức chương trình giao lưu “Biển đảo yêu thương” tại Đồn biên phòng Nam Du. Gần 50 cán bộ, chiến sĩ biên phòng, giáo viên, học sinh và thanh niên địa phương đã cùng giao lưu với nhà văn “viết chỉ bằng một ngón tay” Trần Trà My và Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy.

 

Gần 50 cán bộ, chiến sĩ biên phòng, giáo viên, học sinh và thanh niên địa phương đã sôi nổi tham gia chương trình giao lưu “Biển đảo yêu thương”

 

Cũng tại hành trình, đoàn đã trao quà trị giá 5 triệu đồng cho Đồn biên phòng Nam Du và đến tận 3 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, có người thân mắc bệnh hiểm nghèo tại địa phương để thăm hỏi, động viên, tặng sách “Tin vào điều tử tế” và 1 triệu đồng/hộ; gửi học bổng trị giá 1 triệu đồng để hỗ trợ em Nguyễn Toàn Thắng bị mồ côi cả cha lẫn mẹ./.

 

Thắng Trân