Nghệ An: Tuyên dương các điển hình Thanh niên học tập và làm theo lời Bác

14:12 19/05/2014     1343

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 16/5/2014, tại nhà tưởng niệm Bác Hồ, Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lễ tuyên dương điển hình Thanh niên học tập và làm theo lời Bác năm 2014.


Dự lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên BCH TW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng 35 đại biểu được tuyên dương đến từ các cơ sở Đoàn trong tỉnh.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận cho các đại biểu

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích Kim Liên

Trước khi bước vào buổi lễ, các đại biểu đã làm lễ dâng hương, dâng hoa báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh- người trực tiếp sáng lập, rèn luyện tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mặc dù Người đã đi xa nhưng tư tưởng, đạo đức, nhân cách của Người mãi mãi là tấm gương chói ngời, là ngọn đuốc sáng soi đường cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Hành trình viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong những năm qua, cuộc vận động “Tuổi trẻ Nghệ An làm theo lời Bác” gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được các tổ chức cơ sở đoàn và ĐVTN quê hương Bác Hồ cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Khám, phát thuốc chữa bệnh cho người nghèo; xây nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu nhân đạo, tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cải cách hành chính, trấn áp tội phạm bảo vệ tổ quốc, dũng cảm cứu người gặp nạn…Từ các phong trào, hoạt động đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác, mà đại diện tiêu biểu là 35 điển hình thanh niên tiên tiến trên các lĩnh vực được tuyên dương đợt này.

Nằm trong chuỗi hoạt động này, trong ngày 16 và 17/5, các đại biểu điển hình thanh niên tiên tiến sẽ tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống: Hành trình viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm Hang tám Cô, khám phá Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Ke Bàng...