Nghệ An: Tuổi trẻ quê Bác sôi nổi hiến máu tình nguyện

13:36 28/09/2012     2117

3 Phong trào   Sáng ngày 28/9, huyện đoàn Nam Đàn đã phối hợp với trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo và thu được khoảng 150 đơn vị máu cứu người.
a
Kết thúc ngày hội hiến máu đã thu được 150 đơn vị máu
Tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo đợt này có gần 250 đoàn viên thanh niên các lực lượng vũ trang, các xã thị của huyện Nam Đàn. “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp - Một giọt máu cho đi một mảnh đời ở lại” là phương châm hành động của ngày hội hiến máu huyện Nam Đàn năm nay.
 
Trên tay cầm tờ phiếu đăng ký hiến máu, Binh nhì Lê Xuân Thông - Tiểu đoàn 3, trường quân sự Quân khu 4 vui vẻ cho biết: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi lần hiến máu tôi đều cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa khi những bệnh nhân nghèo đang chờ máu sẽ được tiếp thêm sức sống, vượt qua bệnh tật”.
 
Trao đổi với Bác sỹ Phạm Văn Thái - Phó trưởng khoa truyền máu, Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An cho biết: “Hiện nay ngân hàng máu để điều trị cho bệnh nhân đang thiếu rất nhiều, với những việc làm của các bạn trẻ như hôm nay có ý nghĩa rất lớn.
 
Chúng tôi mong rằng, thông qua hoạt động này, sẽ càng có nhiều người biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo để cùng tham gia hiến máu, góp phần nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật cho toàn xã hội”.

Kết thúc ngày hội hiến máu tại huyện Nam Đàn đã thu được 150 đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu.