Nghệ An: Tưng bừng “Ngày hội Xuân hồng” năm 2014.

10:33 13/01/2014     1520

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 12/1/2014, Tỉnh Đoàn phối hợp Văn phòng đại diện Báo Tiền phong Bắc trung Bộ, Hội Chữ thập đỏ - Trung tâm huyết học tỉnh Nghệ An tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” hiến máu tình nguyện năm 2014.

Đ/c Nguyễn Đình Hùng– Bí thư Tỉnh đoàn tham gia hiến máu cùng ĐVTN
Đ/c Nguyễn Đình Hùng- Bí thư Tỉnh đoàn tham gia hiến máu cùng ĐVTN


Tham dự lễ phát động có đồng chí Lê Xuân Đại – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Nguyễn Đình Hùng – UV BCH TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn cùng đại diện các sở ban ngành cùng hơn 2.000 bạn ĐVTN tỉnh Nghệ An đã tham dự Lễ hội.

 “Lễ hội xuân hồng” được tổ chức trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 có ý nghĩa đặc biệt nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu cấp cứu, chữa bệnh trong dịp tết tại các bệnh viện. Hoạt động càng có ý nghĩa hơn khi năm 2014 đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn là “Năm thanh niên tình nguyện”, năm mà tuổi trẻ cả nước kỷ niệm 15 năm phong trào thanh niên tình nguyện được phát động trên toàn quốc. Lễ Hội xuân hồng năm 2014 được tổ chức trở thành hoạt động khởi động chào mừng “Năm thanh niên tình nguyện” 2014 của tuổi trẻ toàn tỉnh. Là chuỗi các hoạt chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 9, nhiệm kỳ 2013 – 2018; kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/2014 – 9/01/2014). trên địa bàn tỉnh.

Trong khuôn khổ chương trình của lễ hội, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động tuyên dương tặng quà cho một số ĐVTN, học sinh, sinh viên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã tình nguyện hiến máu nhiều lần ; giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa các tình nguyện viên tham gia lễ hội.

Kết thúc hoạt động, Ban Tổ chức đã thu được hơn 1000 ĐVM, góp phần bổ sung kip thời nhu cầu về máu cấp cứu, chữa trị cho các bệnh nhân đặc biệt là các bệnh nhân nghèo trong dịp tết Nguyên đán cho các bệnh viện trong toàn tỉnh. Ngày hội trở thành một sự kiện có ý nghĩa trong đời sống hoạt động xã hội của ĐVTN, học sinh, sinh viên, góp phần giáo dục và định hướng cho tuổi trẻ về lối sống lành mạnh, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng.

Ngày hội có sự tham gia hỗ trợ một phần vật chất của Công ty sữa TH; Công ty Du lịch Văn Minh; Chi nhánh Viettel tại Nghệ An.